ชวนชิม เนื้อหมูพวงทอดยายนงสุดอร่อย ริมถนนสายขึ้นเหนือ ลูกค้าแวะจอดซื้อกันตลอดเวลา
เศรษฐกิจ

ชวนชิม เนื้อหมูพวงทอดยายนงสุดอร่อย ริมถนนสายขึ้นเหนือ ลูกค้าแวะจอดซื้อกันตลอดเวลา

ที่บริเวณริมถนนสายขึ้นเหนือ ก่อนถึงโกลบอลเฮ้าส์ ตำบลนครชุม อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร จะเห็นร้านเป็นเพลิงเล็กๆ อยู่ริมทาง ชื่อว่า ยายนงหมูพวง ทอดทั้งหมูและเนื้อ ปรุงรสหมักซอสด้วยสูตรเฉพาะตัว เดินผ่านหน้าร้านได้กลิ่นหอมโชยมาเตะจมูก ชวนให้เลือกซื้อไปรับประทาน หากชื่นชอบปลาร้า มีน้ำพริกปลาร้าสุดนัว จิ้มกินกับข้าวเหนียว หรือข้าวสวยร้อนๆอร่อยไม่แพ้กัน


นางสาวนง แสงจันทร์ อายุ 70 ปี แม่ค้าเปิดเผยว่า เดิมทีก่อนหน้านี้ขายกล้วยทอด มันทอด แต่เนื่องจากระยะหลังลูกค้าลดน้อยลง จึงเลือกที่จะหาเมนูอาหารใหม่ๆ ขายเพื่อทดแทนอาชีพเดิม เคยเห็นพ่อค้าต่างจังหวัดและในจังหวัดขายหมูพวง จึงได้ไปซื้อเนื้อหมูมาหมักซอสปรุงรส ทดลองทอดจนได้ความอร่อยลงตัว จากนั้นได้ทำขายจนลูกค้าต่างบอกว่าอร่อย แวะเวียนกันมาซื้อรับประทานมีลูกค้าประจำและขาจร


ซึ่งแต่ละวันจะหมักเนื้อหมู 4 กิโลกรัม (แบ่งเป็นหมูพวงทอดขายพวงละ 15 บาท) เนื้อ 2 กิโลกรัม (แบ่งเป็นเนื้อพวงทอดขายพวงละ 20 บาท) ขายหมดทุกวัน สร้างรายได้ประมาณวันละ 2,000 บาท แต่ถ้าหักต้นทุนกับรายจ่ายพอมีกำไรนิดหน่อย เนื่องจากสินค้าทุกชนิดมีการปรับตัวขึ้นราคา แต่หมูพวงทอดยายนง ยังคงขายราคาเดิม ไม่ลดปริมาณแต่อย่างใด เห็นใจคนที่หาเช้ากินค่ำเหมือนกันต้องมีภารค่าครองชีพสูง


สำหรับหมู-เนื้อ ไม่ทอดในคราวเดียวกันจนหมด จะทยอยทอดเนื่องจากอยากให้ลูกค้าได้รับประทานแบบร้อนๆพึ่งขึ้นมาจากกระทะ หากกินเย็นรสชาติความอร่อยจะน้อยลงไป ส่วนเนื้อพวงทอดจะมีราคาแพงกว่าเนื้อหมูพวงทอด 5 บาท เนื่องจากเนื้อสดขณะนี้มีราคาแพง แต่ลูกค้าที่ชอบรับประทานเนื้อเข้าใจรับได้ เมื่อเทียบกับความอร่อย

  • คำค้นหา
  • #

แชร์หน้านี้