ครูไอเดียเก๋ ปลูกคุณนายตื่นสาย สร้างเป็นแหล่งท่องเที่ยวของชุมชน
ไลฟ์สไตล์

ครูไอเดียเก๋ ปลูกคุณนายตื่นสาย สร้างเป็นแหล่งท่องเที่ยวของชุมชน

คุณครูพัชรี ทองคำ อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 128 หมู่ที่ 8 บ้านอมฤต ตำบลลานดอกไม้ อำเภอโกสัมพีนคร จังหวัดกำแพงเพชร ครูโรงเรียนบ้านลานดอกไม้ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1 ใช้เวลาว่างหลังจากเลิกสอน มาทำสวนปลูกคุณนายตื่นสายและคุณนายแหวนเพชร มีหลากหลายสี หลายสายพันธุ์ มีประชาชนที่ทราบเดินทางมาถ่ายรูปไปลงโซเซียล


นอกจากให้ท่องเที่ยวแบบไม่คิดเงินค่าเข้าชมแล้ว ยังแบ่งต้นกล้าคุณนายตื่นสาย ขายให้กับผู้ที่สนใจ ซื้อนำไปปลูกเป็นสวนหย่อมสร้างความสวยงามบริเวณบ้าน ในราคา 80 – 100 บาท


คุณครูพัชรี ทองคำ เล่าว่า พอดีลูกเขยของตนได้เรียนจบเกษตรมา และได้ดูตามเพจแล้วพบว่า มีการซื้อขายพันธุ์คุณนายตื่นสาย และคุณนายแหวนเพชร เลยไปซื้อต้นกล้ามาเพื่อทดลองปลูก จนขยายพันธุ์มีจำนวนมากขึ้น สามารถขายต้นพันธุ์ส่งขาย ให้กับประชาชนทั่วไปนำไปปลูกเพื่อความสวยงาม มีรายได้เพิ่มขึ้น การปลูกคุณนายตื่นสาย ยังเป็นอาชีพที่รองรับการรอการเกษียณอายุราชการอีกด้วย


โดยผู้ที่จะสนใจอยากได้ต้นกล้าคุณนายตื่นสายไปปลูก หากเดินทางมาซื้อด้วยตนเอง จะขายต้นพันธุ์กิโลกรัมละ 80 บาท หรือหากจะให้จัดส่งจำหน่ายอยู่ที่ 100 บาท ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถโทรมาสั่งซื้อได้ที่ 098-004-1128

  • คำค้นหา
  • #

แชร์หน้านี้