ก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น ปตอ. (สูตรนายลือ) เนื้อและหมูตุ๋นยาจีน อร่อยที่สุดเท่าที่เคยกินมา
ไลฟ์สไตล์

ก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น ปตอ. (สูตรนายลือ) เนื้อและหมูตุ๋นยาจีน อร่อยที่สุดเท่าที่เคยกินมา

ร้านเนื้อตุ๋น ปตอ. (สูตรนายลือ) เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวยาจีน บ้านไม้ให้อารมณ์บรรยากาศเก่าๆย้อนยุค สไตล์คลาสสิคแบบบ้านๆ ตั้งอยู่บ้านเลขที่ 23 ถนนราชดำเนิน 1 ซอย 10 ตำบลในเมือง อำเภอเมืองกำแพงเพชร จังหวัดกำแพงเพชร แต่ละวันมีลูกค้าเดินทางมารับประทานกันอย่างไม่ขาดสาย โดยเฉพาะช่วงเวลาเที่ยงวัน มีทั้งนั่งรับประทานในร้าน สั่งใส่ถุงกลับบ้าน

เนื้อตุ๋นแต่ละวันทำกันหม้อใหญ่ๆ รองรับลูกค้าที่มารับประทานจะได้ไม่ผิดหวัง มาแล้วต้องได้ชิมเนื้อและหมูของความเปื่อย เนื้อชิ้นใหญ่ๆ หนานุ่มไม่เหนียว แทบละลายในปากอร่อยชามเดียวเอาอยู่ หรือชอบสไตล์แบบลวกจิ้ม จะสั่งเนื้อตุ๋นล้วน หมูล้วน หรือเนื้อกับหมูรวมกัน จัดได้ตามใจลูกค้า


นายกิตติศักดิ์ กาญจนานนท์ อายุ 43 ปี เปิดเผยว่า ตนเองเป็นคนที่ชื่นชอบกินก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋นยาจีนมาก ได้รู้จักกับรุ่นพี่สอนทำอาหารเมนูน้ำแดง เนื้อตุ๋น ขาหมู หูฉลามน้ำแดง เป็นต้น จึงชักชวนกันมาทำเปิดร้านในจังหวัดกำแพงเพชร หาร้านที่มีบรรยากาศเป็นบ้านไม้ จะช่วยเพิ่มบรรยากาศน่านั่งรับประทาน โดยใช้ตัวย่อชื้อเล่นของแต่ละคนมาเป็นซื้อร้าน ก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น ปตอ. (สูตรนายลือ) ส่วนสูตรพิเศษของทางร้านคือเป็นการตุ๋นเนื้อและหมูด้วยยาจีน ซึ่งจะใช้เวลาตุ๋นนานถึง 4 ชั่วโมง


เมนูเด็ดของทางร้านที่ต้องลอง มีลูกค้าสั่งรับประทานกันมากคือ เนื้อสามชั้นตุ๋น ลูกชิ้นเนื้อ และหลากหลายเมนูทั้งเนื้อสด เนื้อเปื่อยน่องลาย ลิ้น เอ็น ไส้ ขอบกระด้ง สไบ ม้าม และลูกชิ้น สำหรับราคาก๋วยเตี๋ยวเนื้ออยู่ที่ถ้วยละ 50 บาท เกาเหลา 70 บาท ลวกจิ้มรวมเนื้อ 100 บาท นอกจากเมนูเนื้อแล้ว ยังมีเมนูหมูอีกด้วย มีทั้งหมูตุ๋น หมูลวก ไส้หมูลูกชิ้น ราคาอยู่ที่ 40-60 บาท

แชร์หน้านี้