มาแซ่บนำกัน ผัดเพลี้ย ย่างรัญจวน ต้องแวะล้านลาภปากโก่งธนู โดย ป.เกลี้ยงกลมกล่อม ปากทางโก่งธนู ก่อนเข้าบ้านส้มรีสอร์ท
ไลฟ์สไตล์

มาแซ่บนำกัน ผัดเพลี้ย ย่างรัญจวน ต้องแวะล้านลาภปากโก่งธนู โดย ป.เกลี้ยงกลมกล่อม ปากทางโก่งธนู ก่อนเข้าบ้านส้มรีสอร์ท

ใครเป็นคอสายอาหารอิสาน ต้องลองชิมสุดยอดเมนูที่หากินไม่ค่อยได้ตามร้านอิสานทั่วไป โดยเฉพาะ ผัดเพลี้ยใส่ดีขมอ่ำหล่ำ ย่างรัญจวน ที่ผสมความนุ่มหนึบของเสือร้องไห้ย่างหอมๆคลุกเคล้าให้นัวกับสมุนไพร หรือจะไปลองกันที่ ต้มขมปากหนามวัว ที่คออิสานขนานแท้จะรู้ว่าแซ่บจัดจ้าน และยังมีเมนูอาหารอิสานเด็ดอีกมากมาย กินแล้วจะติดอกติดใจอย่างแน่นอน ราคาเริ่มต้นที่ 80 -100 บาท


ล้านลาภปากโก่งธนู โดย ป.เกลี้ยงกลมกล่อม มีนายกะเดื่อง เมืองกลาง อายุ 59 ปี หรือ พ่อใหญ่เกลี้ยงกลมกล่อม เป็นเจ้าของร้าน และเป็นคนลงมือปรุงความแช่บนัวทุกเมนู ที่สำคัญร้านที่เห็นดูเก่าๆคลาสสิคๆ บ้านๆแกก็ลงมือสร้างเองกับมือ ส่วนไปร่ำไปเรียนจำมาจากไหน พ่อใหญ่เกลี้ยงบอกว่า เป็นคนอิสานต้องทำอาหารอิสานเป็นอยู่แล้ว ฉนั้นรสชาติไม่ต้องพูดถึง ปกติก็ทำกินกันเองบ้าง พอว่างงานเลยมาเปิดร้าน ซะเลยดีกว่า

ล้านลาภปากโก่งธนู ตำบลเทพนคร อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร โดย ป.เกลี้ยงกลมกล่อม ไปง่ายไม่ยาก มาบนถนนเลี่ยงเมือง เลี้ยวเข้าแยกโก่งธนู(หมอดูแอร์) เข้าไปประมาณ 10 เมตร ร้านเป็นเพลิงเล็กๆอยู่ซ้ายมือ ก่อนถึงทางเข้าบ้านส้มรีสอร์ท ขับขึ้นไปจอดรถบนเนินดิน แล้วเข้าไปนั่งให้เย็นชื่นใจในบรรยากาศหลังคามุงแฝกได้เลย จะสอบถามเว้นทางหรือสั่งจองเมนูล่วงหน้าโทรเลย 089-9859938

  • คำค้นหา
  • #

แชร์หน้านี้