เปิดสนามแข่งสองล้อชิงถ้วย “คิงส์ภูมิพล” สนามที่ 4 นักกีฬาเข้าร่วมคึกคักกว่า 600 ชีวิต
ข่าวสังคม

เปิดสนามแข่งสองล้อชิงถ้วย “คิงส์ภูมิพล” สนามที่ 4 นักกีฬาเข้าร่วมคึกคักกว่า 600 ชีวิต

เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2566 นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2566 สนามที่ 4 ระหว่างวันที่ 28-30 เมษายน 2566 ที่จังหวัดกำแพงเพชร ที่บริเวณถนนสายกำแพงเพชร-สุโขทัย ด้านหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองหนองปลิง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ที่ผู้จัดการแข่งขันใช้เป็นเส้นทางการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2566 สนามที่ 4 จากจุดด้านหน้าอาคารสำนักงานเทศบาลเมืองหนองปลิง แล้วปั่นออกไปบนถนนหมายเลข 101 มุ่งหน้าออกไปทางอำเภอพรานกระต่าย ผ่านศูนย์ราชการจังหวัดกำแพงเพชร แล้ววนกลับที่โรงเรียนบ้านน้ำดิบ กลับมาเข้าจุดเส้นชัยที่บริเวณด้านหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองหนองปลิง ระยะทางรอบละ 10 กิโลเมตร นอกจากนี้ก็มีการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา รายการดาวน์ฮิล ที่บริเวณโรงเรียนนาบ่อคำวิทยาคม ต.นาบ่อคำ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ที่กำหนดจุดปล่อยตัวในเวลา 09.00 น. เช่นเดียวกัน


นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ร่วมกับจังหวัดกำแพงเพชร องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกำแพงเพชร การกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดกำแพงเพชร กำหนดจัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2566 สนามที่ 4 ระหว่างวันที่ 28-30 เมษายน 2566 ที่จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งในส่วนของจังหวัดกำแพงเพชร ต้องชื้นชมและของขอบคุณสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่ไว้วางใจให้เกียรติจังหวัดกำแพงเพชร เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันในครั้งนี้

นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวอีกว่า ในการที่มีนักกีฬาจักรยานและผู้ติดตามเดินทางมาร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้โรงแรมและที่พักในจังหวัดกำแพงเพชร หรือ “เมืองชากังราว” มีแขกเข้าไปพักเต็มเกือบทุกแห่ง ร้านค้า ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึกสินค้า OTOP ก็จะขายดีมากกว่าเก่า ประชาชนมีรายได้เพิ่มขึ้น เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดให้มีความคึกคัก รวมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดที่มีแหล่งประวัติศาสตร์หลายแห่ง โดยเฉพาะอุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนจาก “ยูเนสโก” ให้เป็นมรดกโลก รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอื่น ๆ อีกมากมาย ก็จะเป็นการช่วยประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนรู้จักจังหวัดกำแพงเพชรดียิ่งขึ้น ก็ต้องถือว่าเป็นผลพวงของการจัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2566 สนามที่ 4 ในครั้งนี้


นายศุภชัย ศรีงาม นายกสมาคมจักรยานแห่งจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า สำหรับในการจัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2566 สนามที่ 4 ในครั้งนี้ ได้กำหนดจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 28-30 เมษายน 2566 ซึ่งในวันนี้ถือว่าเป็นวันแรกของการแข่งขัน ซึ่งบรรยากาศก่อนการแข่งขัน เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2566 ปรากฏว่าบรรยากาศมีความคึกคักอย่างมาก โดยมีผู้สมัครเข้าร่วมแข่งขันทั้งประเภทถนนและเสือภูเขากว่า 600 คน ยังไม่รวมกับผู้ติดตามและเจ้าหน้าที่อีกนับพันคน คาดว่าในช่วงที่มีการแข่งขันนี้จะมีผู้มาเยือนจังหวัดกำแพงเพชรไม่ต่ำกว่า 2,000 คน

นายศุภชัย ศรีงาม นายกสมาคมจักรยานแห่งจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวอีกว่า ในส่วนของโปรแกรมการแข่งขัน ในวันนี้ วันที่ 28 เมษายน 2566 มีการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา รายการครอสคันทรี่ เริ่มแข่งขันคลาส A เวลา 09.00 น. และคลาส B เวลา 13.00 น. ระยะทางรอบละ 5.80 กิโลเมตร โดยได้รับเกียรติจาก นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน ที่บริเวณโรงเรียนนาบ่อคำวิทยาคม และช่วงบ่ายเวลา 15.00 น. เป็นกิจกรรมขี่จักยาน “ปั่นเพื่อสุขภาพ Bike for Life” ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กับ สมาคมกีฬาจักรยานฯ และจังหวัดกำแพงเพชร โดยได้รับเกียรติจาก นายสุนทร รัตนากร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิด ที่บริเวณเทศบาลเมืองหนองปลิง ระยะทางรอบละ 10 กิโลเมตร และ 19.40 กิโลเมตร


ขณะที่วันที่ 30 เมษายน 2566 มีการแข่งขันจักรยานประเภทถนน รายการโรดเรซ เริ่มเวลา 08.00 น. โดยได้รับเกียรติจาก นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิด ที่บริเวณเทศบาลเมืองหนองปลิง เส้นทางจากหน้าเทศบาลเมืองหนองปลิง ปั่นออกไปบนถนนหมายเลข 101 ไปทางอำเภอพรานกระต่าย ผ่านศูนย์ราชการจังหวัดกำแพงเพชร ผ่านโรงเรียนบ้านน้ำดิบ แล้วเลี้ยวซ้ายเยื้องกับลานมันพนัสยิ่งเจริญ มาเชื่อมกับถนนหมายเลข 3002 ผ่านบ้านเกาะสะบ้า ผ่านวัดหนองปลิง เลี้ยวซ้ายก่อนถึงฟาร์มปูบ้านคลองบางทวน ผ่านแขวงทางหลวงชนบท (ทางขวามือ) แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนหมายเลข 101 ไปเข้าเส้นชัยที่หน้าเทศบาลเมืองหนองปลิง ระยะทางรอบละ 19.40 กิโลเมตร ซึ่งสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส จะถ่ายทอดสดรุ่นทั่วไปชาย ทางช่องหลักหมายเลข 3 ในรายการ “ปั่นสู่ฝันคนวัยมันส์” เวลา 14.00-16.00 น. นอกจากนี้ก็จะมีการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา รายการอิลิมิเนเตอร์ เริ่มเวลา 10.00 น. ที่บริเวณโรงเรียนนาบ่อคำวิทยาคม

สำหรับผู้นักกีฬาอาวุโสที่ไม่ได้รับการพิจารณาคัดเลือกให้ติดทีมชาติไทย ก็ยังมีโอกาสสมัครเข้าแข่งขันในประเภทชาลเลนจ์ ซึ่งแยกออกเป็นรุ่นต่าง ๆ ดังนี้ รุ่นอาวุโสอายุ 30-39 ปีชาย, รุ่นอาวุโสอายุ 40-49 ปีชาย, รุ่นอาวุโสอายุ 50 ปีขึ้นไปชาย และรุ่นอาวุโสอายุ 30 ปีขึ้นไปหญิง แข่งขันเฉพาะรายการไทม์ไทรอัล ระยะทางรุ่นละ 15 กิโลเมตร เส้นทางภายในอ่างเก็บน้ำดอกกราย จังหวัดระยอง ขณะเดียวกันนักกีฬาในรุ่นเยาวชน และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ทั้งชายและหญิงก็ต้องเตรียมตัวให้พร้อมเช่นกัน เพราะสตาฟฟ์โค้ชยังไม่ได้คักเลือกตัวอย่างเป็นทางการ แต่จะดูผลการแข่งขันสนามที่ 4 นี้ ประกอบกับการแข่งขันที่ผ่านมาอีก 3 สนามด้วย”



นายศุภชัย ศรีงาม นายกสมาคมจักรยานแห่งจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวอีกว่า ทั้งนี้สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จังหวัดกำแพงเพชร สมาคมจักรยานแห่งจังหวัดกำแพงเพชร ต้องขอบคุณทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร บริษัท ปตท.สยามจำกัด หอการค้าจังหวัดกำแพงเพชร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนมีความพร้อม ในการรับเป็นเจ้าภาพและอยากให้มีกิจกรรมเช่นนี้ โดยเฉพาะรายการสำคัญเช่น ชิงถ้วยพระราชทาเกิดขึ้นในจังหวัดอย่างต่อเนื่อง เพราะการจัดกิจกรรมด้านกีฬาแต่ละครั้งจะทำให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการทุกสาขาอาชีพ อีกทั้งเส้นทางที่ใช้ในการแข่งขันได้รับคำยืนยันจากทีมงานสำรวจของสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยว่าเป็นเส้นทางที่สวยงาม ซึ่งจะทำให้เกิดความประทับแก่นักปั่นจักรยานเป็นอย่างดี ดังนั้นจึงอยากจะเชิญชวนผู้ประกอบการ ห้างร้านและทุกภาคตลอดจนพี่น้องประชาชนชาวกำแพงเพชร ร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดีในการจัดการแข่งขันกีฬาจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทยในครั้งนี้ต่อไป

  • คำค้นหา
  • #

แชร์หน้านี้