กีฬาแห่งชาติรอบคัดเลือกภาค 5
ข่าวสังคม

กีฬาแห่งชาติรอบคัดเลือกภาค 5 "กำแพงเพชรเกมส์" พร้อมจัดแข่งขันกีฬา 40 ประเภท

วันที่ 28 เมษายน 2566 นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ รอบคัดเลือกภาค 5 ครั้งที่ 48 “กำแพงเพชรเกมส์” และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ รอบคัดเลือกภาค 5 ครั้งที่ 38 “ชากังราวเกมส์” ครั้งที่ 2/2566 โดยมี นายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วย นางสาวสุรัชตา มาเมตตา ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดกำแพงเพชร หัวหน้าส่วนราชการ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง เข้าร่วม ณ ห้องประชุมทุ่งเศรษฐี ศาลากลางจังหวัดกำแพงเพชร



การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ รอบคัดเลือกภาค 5 ครั้งที่ 48 “กำแพงเพชรเกมส์” มีกำหนดจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 19-29 พฤษภาคม 2566 มีนักกีฬา และผู้ควบคุมทีมเข้าร่วมกว่า 7,048 คน ทำการแข่งขันทั้งสิ้น 40 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑา, กอล์ฟ, กาบัดดี้, คาราเต้โด, คริกเกต, จักรยาน, ชอฟท์บอล, ชอฟท์เทนนิส, ชักกะเย่อ, ตะกร้อ, เทควันโด, เทนนิส, เทเบิลเทนนิส, บริดจ์, บาสเกตบอล, บิลเลียด -สนุกเกอร์, แบดมินตัน, เปตอง, ปันจักสีลัต, เพาะกาย, ฟุตบอล, ฟุตซอล, มวยปล้ำ, มวยสากลสมัครเล่น, มวยไทยสมัครเล่น, ยกน้ำหนัก, ยิงปืน, ยูโด, ยูยิตสู, ซูโม่, เรือพาย, ลอนโบวล์ส, ลีลาศ, วอลเลย์บอล, ว่ายน้ำ, วูซู, วู้ดบอล, หมากล้อม, อีสปอร์ต, แฮนด์บอล และเทคบอล โดยสนามการแข่งขันได้กำหนดไว้ในพื้นที่ 4 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองกำแพงเพชร, อำเภอพรานกระต่าย, อำเภอลานกระบือ และอำเภอคลองขลุง นอกจากนี้ในบางชนิดกีฬามีการจัดการแข่งขันในจังหวัดเชียงใหม่ และเชียงราย พร้อมกันนี้ได้จัดเตรียมสถานที่พักอาศัยให้แก่นักกีฬาและผู้ควบคุมทีมด้วย



การประชุมในครั้งนี้ที่ประชุมมีฝ่ายจัดการแข่งขันกีฬากำแพงเพชรเกมส์เข้าร่วมจำนวน 17 ฝ่าย เพื่อปรึกษาหารือและรายงานความคืบหน้าในการเตรียมความพร้อมการจัดการแข่งขันให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้งนี้ ได้มีกำหนดจัดการประชุมผู้แทนจังหวัด และจับฉลากแบ่งสายการแข่งขันกีฬาทั้ง 40 ชนิดกีฬาในวันที่ 9 พฤษภาคม 2566 เวลา 13.00 น. ณ ห้องประชุมสำนักงานอุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร


ทั้งนี้ การแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ รอบคัดเลือกภาค 5 ครั้งที่ 38 “ชากังราวเกมส์” กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 12-16 มิถุนายน 2566 ณ จังหวัดกำแพงเพชร มีการแข่งขันใน 2 ชนิดกีฬาคือ กรีฑา และเปตอง

  • คำค้นหา
  • #

แชร์หน้านี้