ชาวบ้านตำบลไตรตรึงษ์ ร่วมใจซ่อมแซมบ้านให้ยายวัย 70 ปี พักอาศัยกับลูกพิการ หลังถูกพายุพัดพังเกือบทั้งหลัง
ข่าวสังคม

ชาวบ้านตำบลไตรตรึงษ์ ร่วมใจซ่อมแซมบ้านให้ยายวัย 70 ปี พักอาศัยกับลูกพิการ หลังถูกพายุพัดพังเกือบทั้งหลัง

น้ำใจจิตอาสา ช่วยเหลือผู้ประสบภัย ได้รับความเดือดร้อน จากภัยธรรมชาติ ลม พายุ พัดบ้าน นางทองสี เพียราช อายุ 78 ปีบ้านเลขที่ 628 หมู่ 9 บ้านโนนโก ตำบลไตรตรึงษ์ อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร หลังคาบ้านได้รับความเสียหายทั้งหลังเหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 เมษายน 2566 เนื่องจากโครงสร้างบ้านเดิม ไม่แข็งแรง ใช้ไม้ยูคาทำทั้งหลัง


หน่วยงานราชการ (อบต.ไตรตรึงษ์)ได้ให้การช่วยเหลือ ซื้อ ซิงค์ หลังคา มอบให้ รวมทั้ง วัดโนนโก ประชาชน จิตอาสา ผู้นำชุมชน ชาวหมู่บ้านโนนโก และสายตรวจตำบลวังทอง อส.ตร. ตำบลวังทอง ได้ร่วมกันบริจาคทรัพย์ซื้อเหล็กเสาปูน บริจาคให้กับนาง ทองสี เพียราช และร่วมแรงช่วยกันปลูกโครงสร้าง บ้านใหม่ให้กับนาง ทองสี เพียราช ภายในวันเดียวเสร็จ


ทั้งนี้ นาง ทองสี เพียราช กล่าวขอบคุณทุกท่านที่ร่วมแรงร่วมใจ ซ่อมแซมบ้านให้มีความมั่นคงแข็งแรงยิ่งขึ้น โดยที่ผ่านมาต้องอาศัยกับลูกชายที่เป็นอัมพฤกษ์ครึ่งซีก ด้วยความลำบาก กลัวว่าฝนฟ้าจะตกลงมาต้องหลบหนีฝนไปอาศัยเพื่อนบ้านอยู่ แต่ตอนนี้ได้รับการช่วยเหลือแล้วรู้สึกดีใจมาก


ในส่วนของการช่วยเหลือ พระอธิการสานพล ปภาโส เจ้าอาวาสวัดโนนโก ดาบตำรวจภูมินทร์มีมุข หัวหน้าสายตรวจตำบลวังทอง ผู้ใหญ่วัลลพ บุญคำเมือง ส.อบต.ชัยวุฒิ โสภา อบต.ไตรตรึงษ์ พร้อมด้วยชาวบ้าน ที่รวมพลังร่วมมือร่วมแรงใจกันเป็นหนึ่ง ก่อให้เกิดความรัก ความสามัคคี เป็นการรวมพลังด้วยจิตอาสา สละเวลา กำลังกาย กำลังทรัพย์ และกำลังใจ คนไทยไม่ทิ้งกัน ซ้อมแซมบ้านที่อบอุ่นจนสำเร็จ มอบให้โดยไม่คิดค่าตอบแทน ถือว่าเป็นการเติมเต็มให้กับผู้ด้อยโอกาส เพิ่มความสุขให้ผู้อยู่อาศัย เพิ่มความสุขให้กับผู้ให้

  • คำค้นหา
  • #

แชร์หน้านี้