นายอำเภอคลองลานพาชิมผลไม้ถึงสวน พร้อมชวนเที่ยวงาน “เทศกาลกินผลไม้” 17-18 มิถุนายนนี้
เศรษฐกิจ

นายอำเภอคลองลานพาชิมผลไม้ถึงสวน พร้อมชวนเที่ยวงาน “เทศกาลกินผลไม้” 17-18 มิถุนายนนี้

“สวนเพชรกำแพง” ของลุงเล็ก หรือ นายธรรมรงค์ อย่างกลั่น (เกษตรกร) อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 219 หมู่ที่ 9 บ้านสักงาม ตำบลสักงาม อำเภอคลองลาน จังหวัดกำแพงเพชร เป็นสวนผลไม้ขนาดกว่าร้อยไร่ มีทั้งลำไย มะยงชิด ลองกอง มังคุด เงาะโดยปลูกลองกองไว้เป็นพื้นที่กว่า 30 ไร่ ประมาณ 1,000 ต้น ลองกองที่ปลูกเป็นพันธุ์ตันหยงมัส ขณะนี้ผลผลิตกำลังเก็บขายได้ แต่ละต้นจะให้ผลผลิตกว่า 100 กิโลกรัม คาดว่าปีนี้จะเก็บขายได้กว่า 20 ตัน ส่วนราคาลองกองเกรดดีคาดว่าจะออกจากสวนกิโลกรัมละ 40 บาท


ลุงเล็ก (เกษตรกร) บอกว่า ลองกองพันธุ์ตันหยงมัส เป็นลองกอง มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว คือ ผลอ่อน เนื้อใส หอม หวาน รสชาติอร่อย มีเมล็ดน้อย หรือไม่มีเลย ตนได้นำต้นพันธุ์แท้มาปลูกในสวน ก็ได้ลองกองที่มีรสชาติอร่อย


สำหรับประชาชนที่อยากชิมความอร่อยของลองกองตันหยงมัส สวนลุงเล็ก สามารถไปชิมได้ที่งานเทศกาลกินผลไม้คลองลาน จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 17-18 มิถุนายน 2565 นี้ ที่บริเวณสี่แยกคลองลานพัฒนา อำเภอคลองลาน จังหวัดกำแพงเพชร หรือเข้ามาเยี่ยมชมสวนเพชรกำแพง สามารถติดต่อได้ที่ 084 3387878


ด้านนายธีรศักดิ์ ลิขิต นายอำเภอคลองลาน บุกสวนลองกอง “สวนเพชรกำแพง” เพื่อประชาสัมพันธ์ “เทศกาลกินผลไม้คลองลาน ที่จะจัดขึ้น ซึ่งจะมีผลไม้อร่อย ของดีประจำท้องที่ ทั้ง ทุเรียน เงาะ มังคุด ลองกอง และผลไม้อื่นๆ ให้ประชาชนมาสัมผัสรสชาติได้ลองลิ้มชิมความอร่อยกัน

  • คำค้นหา
  • #

แชร์หน้านี้