ทุเรียน 5 บาท มีอยู่จริง ที่ร้านเจ๊หนู ตลาดศูนย์การค้ากำแพงเพชร
เศรษฐกิจ

ทุเรียน 5 บาท มีอยู่จริง ที่ร้านเจ๊หนู ตลาดศูนย์การค้ากำแพงเพชร

วันที่ 20 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวสำรวจที่ร้านเจ๊หนูผลไม้ ตลาดศูนย์การค้าจังหวัดกำแพงเพชร โดย นางสาวพิมพ์วิภา จักวรรดิ์ (แม่ค้าทุเรียน) อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14 ซ.12 ถ.ประชาหรรษา ต.ในเมือง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร เปิดเผยว่า เพิ่งเริ่มเข้าสู่ช่วงที่ผลไม้ยอดฮิตอย่างทุเรียนออกสู่ตลาด ซึ่งราคาขายขณะนี้ ทุเรียนหมอนทองเกรดเอ กิโลกรัมละ 180 บาท ,หมอนทองเกรดบี กิโลกรัมละ 160 บาท, ทุเรียนพันธุ์ชะนี กิโลกรัมละ 120 บาท และทุเรียนพันธุ์พวงมณี กิโลกรัมละ 100 บาท


ซึ่งหากประชาชนซื้อเป็นลูก เมื่อชั่งกิโลแล้วจะตกลูกละหลายร้อยบาท ทำให้ไม่คึกคักเท่าที่ควร ประชาชนอยากกินแต่ต้องรอให้ราคาถูกลงกว่านี้จึงจะมีกำลังซื้อได้ ดังนั้นที่ร้านเจ๊หนูผลไม้จึงได้มีการแบ่งทุเรียนขายเป็นพูๆ ให้ประชาชนได้เลือกซื้อตามงบประมาณของตน โดยที่ไม่ต้องซื้อยกลูกก็ได้ ซึ่งขายราคาเริ่มต้นที่พูละ 5 บาท ไล่ไปตามขนาดและสายพันธุ์ ซึ่งก็มีประชาชนที่ชื่นชอบการบริโภคทุเรียนมารุมอุดหนุนกันเต็มหน้าจนแม่ค้าปอกไม่ทันเลยทีเดียว



นางสาวพิมพ์วิภา (แม่ค้าทุเรียน) ยังกล่าวอีกว่า ขายทุเรียนมากว่า 2 สัปดาห์แล้ว แต่ว่าไม่ค่อยคึกคักมากนักเนื่องจากต้นฤดูราคายังคงสูงอยู่ วันนี้เป็นวันแรกที่แบ่งขาย แยกแพ็คเป็นพู ปรากฏว่าตั้งแต่ในช่วงเช้ามีประชาชนมาอุดหนุนไม่ขาดสาย ขายดีจนแกะขายไม่ทัน มีลูกค้ามาจองคิวยาวไปจนถึงช่วงบ่าย



โดยก่อนจะนำมาแกะขายต้องชั่งน้ำหนักก่อน แล้วมาเฉลี่ยพูเล็กพูใหญ่ ทำให้ได้ราคาที่ไม่แพง ทำให้คนที่มีงบน้อย แต่อยากกินทุเรียนก็สามารถซื้อไปกินได้ ถือว่าเป็นการเอาใจลูกค้าที่ให้ได้กินของถูกใจและสบายกระเป๋าสตางค์ได้ในคราวเดียวกัน

  • คำค้นหา
  • #

แชร์หน้านี้