ตลาดเกษตรกำแพงเพชร แจ้งหยุดยาว เปิดอีกทีสิ้นเดือนกุมภาพันธ์
เศรษฐกิจ

ตลาดเกษตรกำแพงเพชร แจ้งหยุดยาว เปิดอีกทีสิ้นเดือนกุมภาพันธ์

วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2565 ที่บริเวณตลาดเกษตร อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งเป็นตลาดอีกแห่งหนึ่งที่ประชาชนนิยมมาจับจ่ายซื้อวัตถุดิบไปประกอบอาหารในครัวเรือน ซึ่งในวันนี้พบว่าบรรยากาศในช่วงเช้าคึกคัก มีร้านค้าบางส่วนที่ไม่ได้มาขายเนื่องจากสภาพอากาศในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชรช่วง 2-3 วันนี้มีฝนตก แต่ประชาชนก็ยังคงเดินทางมาจับจ่ายซื้อของกันเหมือนเช่นเคย


สอบถามพ่อค้าแม่ค้าทราบว่า วันนี้ตลาดเกษตรจะเปิดเป็นวันสุดท้าย ก่อนที่จะหยุดยาวเพื่อให้สถานที่ในการจัดงานประเพณีนบพระเล่นเพลงประจำปี ซึ่งถือว่าเป็นงานใหญ่ของจังหวัดกำแพงเพชร


โดยตลาดเกษตรจะกลับมาเปิดอีกครั้งในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2565 ประชาชนสามารถมาจับจ่ายสินค้าเกษตรคุณภาพราคาย่อมเยากันได้อีกครั้งในช่วงปลายเดือน


สำหรับสินค้าในตลาดเกษตรนั้น เป็นที่นิยมของประชาชน เนื่องจากสินค้าส่วนใหญ่สดใหม่ คุณภาพดี เกษตรกรมาขายเองโดยตรง ไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง และราคาถูก


อีกทั้งพ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่ไม่มีการปรับขึ้นราคา แม้ว่าต้นทุนหลายอย่างจะเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากเห็นใจลูกค้า ที่ต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มจากรายจ่ายในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว แต่รายได้เท่าเดิม ถือว่าเป็นตลาดที่ช่วยกันประคับประคองทั้งผู้ขายและผู้บริโภค

  • คำค้นหา
  • #

แชร์หน้านี้