“พี่แอมไส้กรอกพริกแกง” ยังขายราคาเดิม แม้วัตถุดิบราคาแพงขึ้น
เศรษฐกิจ

“พี่แอมไส้กรอกพริกแกง” ยังขายราคาเดิม แม้วัตถุดิบราคาแพงขึ้น

จากการสำรวจการค้า-ขาย จำหน่ายอาหารประเภทบริโภค ช่วงเนื้อหมูมีราคาแพงขึ้น ส่งผลให้ผู้ประกอบการอาหาร ที่ใช้วัตถุดิบประเภทหมูเป็นหลัก มีการปรับราคาขึ้นกว่าเดิม ขณะที่ทางร้านไส้กรอก ขวัญใจคนจน “ร้านพี่แอมไส้กรอกพริกแกง” ขายบริเวณหลังโรงพยาบาลกำแพงเพชร พบยังคงขายในราคาเดิม ลูกละ 2 บาท เป็นไส้กรอกข้าวปนหมูวุ้นเส้น แต่ละวันจะมีลูกค้าแวะเวียนกันมาซื้ออย่างต่อเนื่อง ซึ่งรสชาติความอร่อยยังคงเดิม เต็มด้วยคุณภาพไส้กรอกลูกใหญ่คงเดิม


จากการสอบถาม พ่อค้า ซึ่งรับจ้างขายไส้กรอก เปิดเผยว่า รับจ้างขายมีรายได้วันละ 300 บาท ซึ่งทางเจ้าของกิจการ “พี่แอมไส้กรอกพริกแกง” ยังคงขายในราคาปกติ ถึงแม้นว่า ราคาวัตถุดิบและเนื้อหมูแพงขึ้นกว่าเดิม ซึ่งเห็นใจกับผู้มีรายได้น้อย ที่ต้องแบกภาระค่าครองชีพสูงขึ้น ส่วนของกำไรถึงแม้นจะได้น้อยลง มีรายได้พอประมาณ เป็นการแบ่งเบาภาระช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย ในช่วงข้าวของแพง


ซึ่งที่ผ่านมา “พี่แอมไส้กรอกพริกแกง” ถึงแม้นจะเป็นร้านขายไส้กรอกรถพ่วง ได้ช่วยเหลือสังคมมาโดยตลอด ไส้กรอกของทางร้าน ได้นำไปช่วยเหลือสังคมในช่วยที่ประชาชน ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 รวมถึงร่วมงานบุญงานวัดต่างๆ ถือว่าเป็นอีกร้านหนึ่งที่ส่งใจส่งไส้กรอกช่วยเหลือสังคม ในช่วงวิกฤติโควิด-19 และสินค้ามีราคาสูงขึ้น

  • คำค้นหา
  • #

แชร์หน้านี้