นักท่องเที่ยวเดินทางชมความงามน้ำตกคลองลาน พักผ่อนสุดสัปดาห์ คลายเครียดจากโควิด-19
ไลฟ์สไตล์

นักท่องเที่ยวเดินทางชมความงามน้ำตกคลองลาน พักผ่อนสุดสัปดาห์ คลายเครียดจากโควิด-19

 หลังมีคำสั่งตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา เรื่องประกาศเปิดแหล่งท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองลาน เนื่องจากปิดแหล่งท่องเที่ยวมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 วันนี้จึงได้เห็นภาพนักท่องเที่ยวบ้างแล้ว แม้จะไม่มากแต่ก็มีประชาชนเดินทางเข้ามาเที่ยวชมธรรมชาติอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน


บรรยากาศวันนี้ที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองลาน ต.คลองลานพัฒนา อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร พบว่ามีนักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการภายในอุทยานแห่งชาติอย่างต่อเนื่อง โดยประชาชนส่วนมากเดินทางกันมาเที่ยวชมบรรยากาศความเป็นธรรมชาติของน้ำตกคลองลานกันเป็นกลุ่มเล็กๆ 4-5 คน บางกลุ่มมาเป็นครอบครัวพ่อแม่ลูก ซึ่งประชาชนที่เดินทางมาส่วนใหญ่ ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าอยู่บ้านนานๆเริ่มมีอาการเบื่อ จึงได้พากันออกมาเที่ยวชมธรรมชาติ แทนการออกไปเดินห้างหรือไปตามคาเฟ่ โดยหลีกเลี่ยงการเข้าไปอยู่ในสถานที่ปิด เพื่อไม่ให้เสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-19 นั่นเอง และถึงแม้ว่าจะไม่สามารถลงเล่นน้ำได้ แต่ก็ถือว่าได้ผ่อนคลายความเครียดจากสถานการณ์โควิด-19ได้เป็นอย่างดี


สำหรับอุทยานแห่งชาติคลองลานได้ประกาศเปิดแหล่งท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติคลองลานทั้ง 3 แห่ง ประกอบด้วย น้ำตกคลองลาน น้ำตกคลองน้ำไหล และลำน้ำคลองสวนหมาก โดยงดการจัดกิจกรรมพักแรมและการลงเล่นน้ำ การเดินทางต้องมาในรูปแบบไปเช้าเย็นกลับเท่านั้น และประชาชนต้องเพื่อปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคอย่างเคร่งครัดด้วย ส่วนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดเข้มงวด ทางอุทยานแห่งชาติยังไม่อนุญาตให้เข้ามาใช้บริการ


แชร์หน้านี้