POPCAT คืออะไร ? ทำไมได้รับความนิยมเพียงชั่วข้ามคืน
ไลฟ์สไตล์

POPCAT คืออะไร ? ทำไมได้รับความนิยมเพียงชั่วข้ามคืน

เหนือสิ่งใดขอแสดงความยินดีกับคนไทย ที่ทำสถิตเกมนี้ อันดับที่ 1 ของโลก เมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่าน แล้ว POPCAT คืออะไร แมวมาจากไหน

เท้าความก่อนว่าแมวในภาพนี้ มีชื่อว่าเจ้า ”โอ๊ตมีล (Oatmeal)“ ของผู้ใช้ทวิตเตอร์ ชื่อว่า @XavierBFB  ซึ่งอัดคลิปแมวของตัวเอง กำลังจ้องแมลงนอกหน้าต่าง แล้วทำท่าทางตั้งใจจะจับแมลงให้ได้ จากนั้นจึงทวีตลงทวิตเตอร์ (ลิงก์ :  https://twitter.com/XavierBFB/status/1315184155274211329)

หลังจากนั้นไม่นานนัก ก็มีชาวเน็ต เอาแมวตัวนั้นมาตัดต่อแบบอ้าปากกว้าง ๆ กว่าเดิม จากนั้นเจ้าของแมวจึงนำรูปมีมนั้น มาทำคลิปสั้น ๆ โดยเป็นคลิปที่ปิดปาก อ้าปาก สลับกันไป พอคลิปเริ่มดัง เลยกลายเป็นมีมภายใต้ชื่อ Pop Cat ที่ถูกนำไปใช้เล่นต่อกันอย่างมากมาย เช่น ภาพชวนอึ้ง ภาพที่ตกใจ ฯลฯ

เมื่อมีม Pop Cat ดังขึ้นเรื่อย ๆ  แมวตัวนั้นเลยมีแฟนคลับ และสามารถช่วยสร้างรายได้ให้กับเจ้าของได้อย่างไม่น่าเชื่อ ไม่ว่าจะเป็นการเอาภาพของมันไปทำเป็นลายเสื้อ ทำแก้ว หรือเป็นลวดลายบนหน้ากากอนามัย สินค้าสุดฮิตในยุคนี้

จนกระทั่ง มีคนนำมีม Pop Cat ไปสร้างเป็นเกมง่าย ๆ (ลิงก์เกม : https://popcat.click/)  ที่มีกระแสโด่งดังขึ้นมาบนโลกออนไลน์ ปล่อยเกมตั้งแต่วันที่ 12 เมษายน 2564 ซึ่งต่างประเทศเล่นเกมนี้มาเกือบจะ 4 เดือนแล้ว และเพิ่งมาดังบนโลกออนไลน์ของไทยอีกครั้งเมื่อคืนนี้  

โดยเกม Pop Cat นี้ก็เล่นง่าย ๆ โดยการเปิดให้คนทั่วโลกเข้าไปแข่งกัน “คลิกเมาส์ กดแป้นพิมพ์” โดยคลิกเมาส์หรือกดแป้นพิมพ์ 1 ครั้ง มีมแมวก็จะอ้าปาก 1 ครั้ง แล้วจะนับเป็น 1 คะแนน แล้วเก็บสถิติไปเรื่อย ๆ ความสนุกอยู่ที่การเก็บสถิติ จะเห็บสถิติเป็นประเทศ คนที่เล่นอยู่ประเทศไหน คะแนนจะถูกนำไปรวมกับคนในประเทศนั้น ๆ จึงทำให้เหมือนเป็นการ “แข่งขันเพื่อประเทศชาติ”

ซึ่งเกมนี้ปล่อยออกมาตั้งแต่ 12 เมษายน 2564 ซึ่งต่างประเทศเล่นเกมนี้มา 4 เดือนแล้ว ไต้หวัน เริ่มเล่นเมื่อ 25 วันก่อน มาเลเซีย เริ่มเล่นเมื่อ 10 วันก่อน ส่วน ไทย เริ่มเล่นเมื่อ 21 ชั่งโมงที่แล้ว 

สุดท้ายแล้ว ไม่ถึง 24 ชั่วโมง ไทยก็สามารถคว้าชัยอันดับที่ 1 ของโลกมาครองไปได้

ขอบคุณข้อมูลจากเพจ BillionWay และเว็บไซต์ https://news.trueid.net/detail/3BARx5ox4kKr

  • คำค้นหา
  • #

แชร์หน้านี้