กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าตลาดริมปิง เปลี่ยนสถานที่ขายของใหม่ ฝากลูกค้าขาประจำตามไปอุดหนุน
ไลฟ์สไตล์

กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าตลาดริมปิง เปลี่ยนสถานที่ขายของใหม่ ฝากลูกค้าขาประจำตามไปอุดหนุน

บรรยากาศวันนี้ ที่ตลาดสดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร (หอนาฬิกา)ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชรบรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่ย้ายมาจากตลาดสดริมปิง ได้ตั้งร้านขายของที่นี่เป็นวันแรก ทั้งอาหารปรุงสุก น้ำเต้าหู้ ปาท่องโก๋ ขนมหวาน และผลไม้ชนิดต่างๆ


นายบุญลือ สุทธาวาส ประธานตลาดสดริมปิง เปิดเผยว่า เนื่องจากทางตลาดสดริมปิงยกเลิกสัญญา ทางพ่อค้าแม่ค้าจึงได้มาใช้พื้นที่ของตลาดสดเทศบาลเมืองกำแพงเพชรเป็นพื้นที่ในการทำมาค้าขาย โดยเป็นการทดลองขายชั่วคราว เป็นระยะเวลา 3 เดือน และวันนี้ก็เป็นวันแรกที่ย้ายมาขาย ปรากฏว่าได้รับการตอบรับจากประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของในตลาดเป็นอย่างดี แต่ก็มีความไม่สะดวกอยู่บ้าง เนื่องจากแผงขายของแต่ละแผงนั้น เป็นเต็นท์ชั่วคราวขนาดเล็ก ไม่สามารถบังแดดบังฝนได้ แต่เมื่อไม่มีที่ให้ขาย ก็ต้องอดทนค้าขายกันไปก่อน เพราะสถานการณ์โควิด-19 ส่งผลให้สภาพเศรษฐกิจย่ำแย่ และหลังจากลดลองขายเป็นระยะเวลา 3 เดือนแล้วทางคณะกรรมการจะได้ประชุมพิจารณากันอีกครั้งหนึ่งว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

สำหรับตลาดริมปิง ถือว่าเป็นตลาดที่เก่าแก่ประจำจังหวัดกำแพงเพชร เปิดมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2508 มีอายุกว่า 56 ปีมีบรรดาพ่อค้าแม่ค้าในตลาดกว่า 60 ราย จึงขอแจ้งและเชิญชวนประชาชนชาวกำแพงเพชรให้ไปอุดหนุนพ่อค้าแม่ค้าจากตลาดสดริมปิงได้ที่ตลาดสดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร(หอนาฬิกา)

แชร์หน้านี้