เอื้อการย์โฮมสเตย์คาเฟ่ แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร จุดเช็คอินแห่งใหม่อำเภอลานกระบือ
ไลฟ์สไตล์

เอื้อการย์โฮมสเตย์คาเฟ่ แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร จุดเช็คอินแห่งใหม่อำเภอลานกระบือ

เอื้อการย์โฮมสเตย์คาเฟ่ เลขที่ 194 หมู่ 2 บ้านหนองตาสังข์ ตำบลลานกระบือ อำเภอลานกระบือ จังหวัดกำแพงเพชร นายนเรศ สุริวงศ์ 48 ปี (เจ้าของเอื้อกาย์โฮมสเตย์คาเฟ่) ปรับเปลี่ยนพื้นที่ 7 ไร่ ทำการเกษตร นาบัว เลี้ยงปลา ปลูกข้าวปลอดสารพิษ 1 ไร่ บริโภคเองภายในโฮมสเตย์และจำหน่ายในคาเฟ่ พร้อมกับประดับตกแต่งต้นไม้ ของเก่าของโบราณสไตล์วินเทจ ภายในพื้นที่มีทั้งร้านกาแฟสด ร้านอาหารรองรับลูกค้าที่ชอบถ่ายรูปอัพสเตตัสสวยๆในโลกออนไลน์ เป็นจุดเช็คอินแห่งใหม่ของอำเภอลานกระบือ จังหวัดกำแพงเพชร



นายนายนเรศ สุริวงศ์ เปิดเผยว่า ตนมีอาชีพค้าขาย เปิดร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ ที่พักรีสอร์ท และจำหน่ายเสื้อผ้า ซึ่งได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด 19 ตั้งตีรอบที่ 1 จึงได้มีแนวคิดปรับตัวให้ทันกับยุคสมัยที่เปลี่ยนไป “เงินทองเป็นของมายา ข้าวปลาคือของจริง” ซึ่งมองว่าหากทำเกษตรเชิงเดี่ยวคงยาก จึงได้ดัดแปลงพื้นที่ 7ไร่ ทำเป็นนาบัว เลี้ยงปลาทับทิม ปลานิล ปลากด ปลาช่อน ปลูกข้าวหอมมะลิปลอดสารพิษรับประทานเอง ปลูกต้นไม้ ทำจุดถ่ายภาพเช็คอิน



ประกอบกับเป็นคนที่ชอบเก็บสะสมของเก่าของโบราณ จึงมาปรับแต่งมุมต่างๆให้เป็นสไตล์วินเทจ และยังทำร้านกาแฟ ร้านอาหารภายในโฮมสเตย์ เพื่อรองรับลูกค้าที่ชอบถ่ายรูปอัพสเตตัสสวยๆในโลกออนไลน์และชื่นชอบความงามตามธรรมชาติ โดยนักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาเที่ยวแบบแอดเวนเจอร์ได้ คือ สามารถตกปลาและให้ร้านทำอาหารให้รับประทานได้หลากหลายเมนู อาทิ ปลาราดพริก ปลานึ่งมะนาว ต้มยำปลาเป็นต้น โดยตนเองนั้นทำเรื่อยๆใช้ระบบพึ่งพาตนเองให้มาก ไม่พะวงกับปัจจัยภายนอก ใช้ทุนต่ำ ขุดเอง ปลูกเอง สร้างเอง ใช้วัสดุจากธรรมชาติที่หาได้ในท้องถิ่น เพื่อลดต้นทุน ซึ่งสามารถเลี้ยงตนเองและครอบครัวได้



สำหรับท่านที่อยากเข้าไปสัมผัสบรรยากาศ เยี่ยมชม หรือรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ สามารถติดต่อได้ที่ เอื้อการย์โฮมสเตย์คาเฟ่ 0824055355 0877369579

แชร์หน้านี้