ข้อควรรู้ ก่อนนำรถเข้าล้าง ที่คาร์แคร์
ไลฟ์สไตล์

ข้อควรรู้ ก่อนนำรถเข้าล้าง ที่คาร์แคร์

คาร์แคร์ (Car Care) เป็นบริการที่ให้ความสะดวกสบายสำหรับผู้ที่เป็นเจ้าของรถยนต์ทุกท่าน โดยให้บริการดูแลรักษาและซ่อมบำรุงยานพาหนะตั้งแต่การล้างทำความสะอาดรถ ตรวจเช็คลมยาง เติมลมยาง เปลี่ยนยาง และดูแลสมรรถนะการทำงานของเครื่องยนต์โดยรวมโดยช่างมืออาชีพ ซึ่งค่าบริการจะมีค่าใช้จ่ายแยกเป็นค่าช่างฝีมือ, ค่าอะไหล่ที่ใส่เข้าไปเพื่อทดแทนอะไหล่เดิม หรืออะไหล่เพิ่มเติมที่ใส่เข้าไปเพื่อให้เครื่องยนต์ทำงานได้ดีขึ้น ซึ่งเจ้าของรถยนต์ส่วนมากมักจะเลือกใช้บริการกับคาร์แคร์ที่มีคุณภาพน่าเชื่อถือ มากกว่าการเลือกใช้บริการจากห้างร้านที่ดูแล้วไม่ได้มาตรฐานหรือไม่น่าไว้วางใจ อีกทั้งคาร์แคร์สมัยนี้ยังมีแฟรนไชส์ให้เลือกใช้บริการกระจายไปทั่วประเทศอีกด้วย


ข้อควรปฏิบัติในการนำรถเข้าล้างที่คาร์แคร์

ด้วยภารกิจประจำวันทำให้เหน็ดเหนื่อยเกินกว่าที่จะต้องมาก้มๆ เงยๆ ล้างรถเอง คนที่มีรถส่วนมากจึงมักเข้าไปใช้บริการร้านล้างอัดฉีด แต่ในเมื่อมีด้านดีก็ย่อมต้องมีด้านเสียตามมาด้วย ซึ่งมักจะเกิดปัญหาทรัพย์สินในรถสูญหาย หรือรถที่นำไปล้างเกิดความเสียหายจากความไม่เอาใจใส่ของพนักงาน ดังนั้น หากไม่อยากเผชิญปัญหากับการใช้บริการคาร์แคร์ ก็ควรปฏิบัติตามคำแนะนำ ดังนี้

- ก่อนนำรถเข้าไปใช้บริการล้างอัดฉีดไม่ว่าจะเป็นคาร์แคร์แห่งไหน ให้เก็บทรัพย์สินของมีค่าต่างๆ รวมไปถึงเอกสารสำคัญออกไปจากรถให้หมด

- หากนำรถไปใช้บริการที่ใช้เวลาไม่นาน เช่น ล้างหรือดูดฝุ่นทั่วไป ควรนั่งรออยู่ที่รถเลย เพื่อป้องกันไม่ให้รถถูกโจรกรรมจากการแอบอ้างได้

- ไม่ควรเปลี่ยนร้านบ่อยๆ ควรเลือกใช้บริการล้างอัดฉีดกับร้านที่ไว้วางใจได้ แล้วให้หมั่นสังเกตรถไว้ด้วย

- หากจำเป็นต้องมีการเคลื่อนย้ายหรือเลื่อนรถ ควรทำด้วยตัวเอง แต่หากจำเป็นต้องให้พนักงานในร้านเป็นคนขับ ควรกำชับให้ระมัดระวังเป็นพิเศษ พร้อมต้องคอยมองรถไว้ด้วย เพราะอาจเกิดกรณีเฉี่ยวชนกับรถลูกค้าคันอื่นได้

- เวลาที่นำรถเข้าไปใช้บริการในคาร์แคร์จะต้องมีการทิ้งกุญแจรถไว้ให้กับพนักงานในร้านด้วย แต่หากกุญแจรถของคุณเป็นกุญแจรีโมท ควรเลือกให้กุญแจสำรองแบบเป็นลูกกุญแจจะดีกว่า เพราะหากพนักงานในร้านอาจเกิดตุกติกนำกุญแจไปปั๊มก็จะทำได้แค่กุญแจสำรองเท่านั้น ไม่สามารถก็อปปี้โค้ดของกุญแจรีโมทได้นั่นเอง

- เมื่อถึงเวลารับรถ ควรเดินตรวจเช็คดูสภาพรถให้รอบคันเพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีริ้วรอยเฉี่ยวชนเสียหายใดๆ เกิดขึ้นระหว่างที่รถอยู่ในร้าน

- หากเข้าใช้บริการคาร์แคร์ที่อยู่ในห้างสรรพสินค้าต่างๆ แล้วเจ้าของรถไม่ได้อยู่เฝ้ารถ แต่ไปเดินทำธุระในห้าง หากมีผู้เข้ามาขอใบรับรถจากท่านไม่ว่าด้วยเหตุผลใดๆ ไม่ควรให้อย่างเด็ดขาด เพราะอาจเป็นกลลวงจากมิจฉาชีพได้

  • คำค้นหา
  • #

แชร์หน้านี้