วิสาหกิจชุมชนไบร์ทอัพ น้ำแร่เมืองกำแพงเพชร สร้างสรรค์พึ่งพาตนเอง ผลิตครีบอาบน้ำแร่พระร่วง ของดีเมืองกำแพงเพชร เป็นสินค้าโอทอป กระจายรายได้สู่ชุมชน
ไลฟ์สไตล์

วิสาหกิจชุมชนไบร์ทอัพ น้ำแร่เมืองกำแพงเพชร สร้างสรรค์พึ่งพาตนเอง ผลิตครีบอาบน้ำแร่พระร่วง ของดีเมืองกำแพงเพชร เป็นสินค้าโอทอป กระจายรายได้สู่ชุมชน

ที่วิสาหกิจชุมชนไบร์ทอัพ น้ำแร่เมืองกำแพงเพชร ตั้งอยู่บ้านเลขที่ 225/3 ซอยสุขาภิบาล 2 ตำบลนครชุม อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร นางเอื้อมพร โชคช่วยอำนวย ผู้ก่อตั้ง ได้โชว์ผลงานผลิตครีบอาบน้ำแร่พระร่วง ของดีเมืองกำแพงเพชร เป็นสินค้าโอทอป กระจายรายได้เสริมสู่ชุมชนสามารถพึ่งพาตนเองได้ โดยใช้หลักการเพื่อส่งเสริมสนับสนุนเศรษฐกิจชุมชน ซึ่งเป็นพื้นฐานของการพัฒนาเศรษฐกิจแบบพอเพียง โดยการส่งเสริมความรู้ การสร้างรายได้ การช่วยเหลือซึ่งกันและกัน การพัฒนาความสามารถในการจัดการ และพัฒนารูปแบบของวิสาหกิจชุมชน เพื่อให้ระบบเศรษฐกิจชุมชนมีความเข้มแข็ง สามารถพัฒนาไปสู่การเป็นผู้ประกอบการ

นางเอื้อมพร โชคช่วยอำนวย เปิดเผยว่า เริ่มจุดประกายความคิดว่า บ่อน้ำพุร้อนพระร่วงมีความมหัศจรรย์ เป็นบ่อน้ำพุร้อนที่เกิดขึ้นเอง ตามธรรมชาติจากใต้ดิน มีความร้อน 40 - 65 องศาเซลเซียส เหมาะสำหรับการแช่หรืออาบเพื่อการรักษาโรคและการผ่อนคลายแบบธาราบำบัด เป็นบ่อน้ำพุร้อนที่ไม่มีกลิ่นกำมะถัน มีปริมาณฟลูออไรด์และมีคุณภาพทางแร่ธาตุต่างๆตามธรรมชาติ มีความเป็นกรดเป็นด่าง 77.7 ผลของการตรวจน้ำแร่อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานในการนำมาใช้ จึงนำน้ำแร่ในบ่อน้ำพุร้อนพระร่วง มาผลิตเป็นส่วนผสมหลักของครีมอาบน้ำ ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี โดยเฉพาะสุภาพสตรีที่รักสวยรักงามในกรุงเทพมหานคร จำหน่ายในราคาขวดละ 100 บาท



นอกจากนี้ยังมีสบู่ที่มีส่วนผสมน้ำแร่อีกด้วย ผลผลิตกำลังจะกระจายไปสมาชิกวิสาหกิจชุมชนไบร์ทอัพ น้ำแร่เมืองกำแพงเพชร ทำให้มีรายได้เสริมจากอาชีพการทำเกษตรกรรม สามารถโทรสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 09 6646 5962 , 06 1905 5940 ทั้งนี้ ตั้งเป้าวิสาหกิจชุมชนไบร์ทอัพ น้ำแร่เมืองกำแพงเพชร ให้เป็นศูนย์เรียนรู้ให้กับผู้ที่สนใจได้เข้ามาศึกษาให้มีความเข้มแข็งและพึ่งตนเองได้

แชร์หน้านี้