ผัดไทยข้างทาง ห่อละ 10 บาท ช่วยคนรายได้น้อย แต่อร่อยคุ้มราคา
ไลฟ์สไตล์

ผัดไทยข้างทาง ห่อละ 10 บาท ช่วยคนรายได้น้อย แต่อร่อยคุ้มราคา

จากที่เคยขายผัดไทยตามงานแสดงสินค้าต่างๆในจังหวัดกำแพงเพชรและต่างจังหวัดได้วันละครึ่งแสน แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ส่งผลให้ในหลายพื้นที่ต้องปิดตัวลงชั่วคราวทำให้พ่อค้าผัดไทยต้องขาดรายได้ไปแบบไม่ทันตั้งตัว แต่ก็ต้องยอมรับและเข้าใจในสถานการณ์ที่ต้องร่วมมือร่วมใจกันเพื่อลดและหยุดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสดังกล่าว แต่ปากท้องและค่าใช้จ่ายต่างๆในครัวเรือนก็เป็นสิ่งสำคัญหากหยุดขายนานจะเอาที่ไหนมาจุนเจือครอบครัว


นายณัฐพจน์ ดวงวิไล อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 230 ม.10 ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.กำแพงเพชร พ่อค้าผัดไทยที่เคยเปิดขายตามงานแสดงสินค้า งานโอท็อป ทั้งในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชรและต่างจังหวัด ที่ได้รับผลกระทบโดนตรงจากการปิดตลาดนัดรวมทั้งงานแสดงสินค้า จึงได้ออกหาทำเลที่ตั้งที่มีผู้คนสัญจรผ่านไปมา ตั้งร้านขายผัดไทยริมถนน ในราคาห่อละ 10 บาท เพื่อหารายได้ให้ครอบครัว และให้ประชาชนทั่วไปที่มีรายได้น้อยหรือแม้กระทั่งประชาชนทั่วไปที่ต้องการประหยัดค่าใช้จ่ายในสถานการณ์แบบนี้ เพื่อเป็นการช่วยเหลือกันในยามวิกฤติ


นายณัฐพจน์ ดวงวิไล เผยว่า ปกติขายตามโอท็อป งานแสดงสินค้า ขายมา 4 ปี ปกติวันละ 5,000 – 6,000 บาท แต่หลังจากได้รับผลกระทบทำให้ขาดรายได้จึงได้มาตั้งร้านขายผัดไทย ริมถนนราชดำเนิน หน้าห้างสรรพสินค้าแม็คโคร กำแพงเพชร เยื้องๆกับสมาคมไร่อ้อยเขต 6 กำแพงเพชร โดยจะมาตั้งร้านขายตั้งแต่ 6 โมงเช้า ทำเองทุกขั้นตอน ขายในราคาห่อละ 10 บาทเท่านั้น ปริมาณพอดี ขายมาได้ไม่กี่วัน เพราะพึ่งหาทำเลได้ แม้จะขายไม่ท่าที่เคยขายมา แต่ก็พออยู่ได้ ประมาณวันละ 1000 – 2000 บาท ก็ดีกว่าไม่มีรายได้เลย อีกทั้งยังถือว่าช่วยแบ่งเบาภาระของพี่น้องประชาชนในช่วงนี้ด้วย โดนตนจะเปิดขายทุกวัน ตั้งแต่เวลา 6 โมงเช้า ไปจนถึง 5 โมงเย็น จะโทรสั่งได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 094 980 5138

แชร์หน้านี้