เจ้าของสวนมะม่วง นำผลผลิตมาขายข้างทาง ลดราคาครึ่งต่อครึ่ง เร่งผลักดันให้หมดสวน หลังโควิด 19 ระบาดกระทบหนัก
ไลฟ์สไตล์

เจ้าของสวนมะม่วง นำผลผลิตมาขายข้างทาง ลดราคาครึ่งต่อครึ่ง เร่งผลักดันให้หมดสวน หลังโควิด 19 ระบาดกระทบหนัก

วิกฤติสินค้าเกษตรได้รับผลกระทบจากไวรัส ไวรัสโควิด -19 โดยเฉพาะไม้ผลอย่างมะม่วงผลผลิตส่วนใหญ่จะทยอยออกช่วงเมษายน แต่ส่งไปขายต่างจังหวัดไม่ได้เหมือนเคย เกษตรกรเจ้าของสวนต้องเร่งหาแนวทาง กระจายผลผลิตและหาตลาดจำหน่าย เพื่อช่วยเหลือตัวเองเพื่อให้อยู่รอด

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ได้ส่งผลกระทบอย่างหนัก ต่อการผลิตและจำหน่ายสินค้าเกษตรของเกษตรกร โดยเฉพาะสวนมะม่วงยั่งยืน ของนางกุลจิรา การิยา ที่ปลูกในพื้นที่บ้านยางเรียง ตำบลคลองแม่ลาย อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ที่ปลูกมะม่วงน้ำดอกไม้ จำนวนกว่า 30 ไร่ ที่พากันออกผลผลิตพร้อมกันในช่วงนี้ ซึ่งปกติก็จะสามารถเก็บผลผลิตไปขายยังตลาดผลไม้ในต่างจังหวัดได้

แต่เมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ระบาดในจังหวัดและต่างจังหวัด ทำให้ต้องงดการเดินทางข้ามจังหวัด และหากเดินทางไปก็จะต้องกักตัว 14 วัน ทำให้เป็นอุปสรรคในการนำผลผลิตไปจำหน่าย หรือแม้กระทั่งผู้ที่จะมารับซื้อถึงในสวนก็ไม่สามารถเข้ามารับซื้อได้ จึงต้องออกมาเร่ขายตามตลาดนัดเกษตรบ้าง ตามริมถนนในเขตเทศบาลบ้าง เพื่อเร่งระบายผลผลิตให้หมดจากปกติขายกันอยู่ในราคากิโลกรัมละ 30 ถึง 40 บาท แต่ก็ต้องนำมาขายในราคากิโลกรัมละ 15 บาท 20 บาท และ 25 บาท ตามขนาดแตกต่างกันไป แม้จะขาดทุนไปบ้างแต่ก็ดีกว่าปล่อยทิ้งไว้เน่าเสีย ไม่มีทุนที่จะทำต่อในรอบต่อไป ส่วนใครสนใจจะสั่งจองสามารถโทรสั่งได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 093 262 4698

แชร์หน้านี้