“คมข้าวต้ม” ขายข้าวกล่อง 15 บาท ส่งน้ำใจสู้โควิด-19 ช่วยกันในยามลำบาก
ไลฟ์สไตล์

“คมข้าวต้ม” ขายข้าวกล่อง 15 บาท ส่งน้ำใจสู้โควิด-19 ช่วยกันในยามลำบาก

หลังจากที่จังหวัดกำแพงเพชร มีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 จนส่งผลกระทบต่อประชาชนในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชรโดยเฉพาะบรรดาพ่อค้าแม่ค้า ผ่านมาเข้าสู่เดือนที่ 2 แล้ว ที่ประชาชนยังคงไม่ออกมาจับจ่ายใช้สอย ด้วยเพราะปัญหาเศรษฐกิจบวกกับปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 


ทำให้ร้าน “คมข้าวต้ม” ร้านข้าวต้มชื่อดังกลางเมืองกำแพงเพชร ตั้งอยู่สามแยกอู่เกตุมงคล ถนนเส้นท้ายตลาดศูนย์การค้ากำแพงเพชร ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร คิดหาวิธีช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ด้วยการจัดทำเมนูข้าวกล่อง ออกจำหน่ายทั้งหน้าร้าน และให้สั่งจองผ่านเฟสบุ๊ค เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ โดยจัดเมนูหลากหลายให้เลือก ทั้ง ผัดเห็ดรวม พริกเผาหมูกรอบ กะเพราไก่ กะเพราหมู ในแต่ละวันจะมีผู้สั่งจองและเข้ามาอุดหนุนกันจำนวนมาก ทั้งการนำไปรับประทานในครอบครัว ในที่ทำงาน รวมทั้งมีผู้ใจบุญมาสั่งในจำนวน200กล่อง เพื่อไปมอบเป็นขวัญและกำลังใจ ให้แพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ตามโรงพยาบาลต่างๆที่ต้องดูแลรักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโควิดในขณะนี้


นางสาวภิญญาดา ทะวงค์อารี เจ้าของร้าน “คมข้าวต้ม” กล่าวว่า ตนและนายสมาคม วรวาท หรือ เฮียคม แฟนของตน ได้เคยทำข้าวห่อขายในราคาห่อละ 20 บาท เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนมาแล้วครั้งหนึ่ง ในช่วงที่ไวรัสโควิด – 19 ระบาดในระลอกแรก มาในครั้งนี้ถือว่าเป็นการระบาดหนักประชาชนได้รับผลกระทบจำนวนมาก จึงคิดที่จะทำข้าวกล่องขายในราคาที่ถูกลงมา เพื่อช่วยให้คนที่ประสบภาวะวิกฤติในช่วงนี้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนด้านรายจ่าย โดยข้าวหนึ่งกล่องให้ปริมาณข้าวและกับข้าวที่ไม่มากไม่น้อยจนเกินไป ถือว่าเป็นปริมาณที่พอดีและมีราคาถูก เพียง 15 บาท แม้ยอดขายจะลดลงก็จะขอพยุงภาระค่าใช้จ่ายและช่วยเหลือลูกน้องภายในร้านและช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในจังหวัดกำแพงเพชร ให้ผ่านพ้นไปด้วยกันได้ เพราะขณะนี้จำนวนผู้ติดเชื้อเริ่มลดลง ผู้รักษาหายเพิ่มขึ้น เชื่อว่าอีกไม่กี่วันก็น่าจะผ่านพ้นเรื่องราวนี้ไปได้ ส่วนใครสนในสามารถสั่งจองในช่วงบ่ายและรับของในช่วงเช้าของวันถัดไป ได้ที่เฟสบุ้คแฟนเพจในกินอะไรกำแพงเพชร และ ค้าขายจิปาถะ กำแพงเพชร หรือโทรสั่งจองได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0816041533 

แชร์หน้านี้