ไม่ได้โพสต์เอาฮา แต่ท้าให้ลอง! กะเพราเฉาก๊วย ย้ำ ต้องใช้ ‘ชากังราว’ เท่านั้น
ไลฟ์สไตล์

ไม่ได้โพสต์เอาฮา แต่ท้าให้ลอง! กะเพราเฉาก๊วย ย้ำ ต้องใช้ ‘ชากังราว’ เท่านั้น

เป็นเรื่องฮากันเข้าไปในโลกโซเชียล เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Akarat Phongpool โพสต์ภาพในกลุ่ม ชมรมคนรักผัดกะเพรา พร้อมระบุข้อความว่า “กะเพราเฉาก๊วยชากังราวครับ

สำหรับท่านที่รักในผัดกะเพราที่เดินผ่านไปผ่านมา วันนี้เรามีเมนูใหม่มาบริการให้แก่ทุกท่านแล้วนะครับ สำหรับท่านที่อยากทำรับประทานเอง ให้นำเฉาก๊วยชากังราวมาล้างน้ำเปล่าเพื่อเอาความหวานของน้ำเฉาก๊วยออกก่อน จากนั้นทำผัดซอสกะเพราให้เรียบร้อย แล้วค่อยนำเนื้อเฉาก๊วยชากังราวลงไปผัดคลุกให้ทั่ว จากนั้นรับประทานให้อร่อยได้เลยครับ เมื่อลองรับประทานแล้ว ให้รสชาติอร่อย ทานได้ไม่เลี่ยน Texture เหมือนกับเนื้อปลาหมึกสดๆ ที่เนียนนุ่ม มีรสออกหวานปลายๆ รับประทานง่ายมากครับ คำเตือน ต้องเป็นเนื้อเฉาก๊วยชากังราวแท้เท่านั้นนะครับ เพราะจะให้ความเหนียวนุ่ม ผัดได้ไม่เละครับ”

นอกจากนี้ ผู้โพสต์ยังได้แสดงคสามคิดเห็นได้โพสต์ดังกล่าวว่า “โพสต์นี้ไม่ได้ค่าจ้าง ค่าโฆษณาสักบาทนะครับ แต่ผมคนกำแพงเพชรอยู่แล้ว ก็เลยเอาของดีมาแนะนำทุกท่าน สำหรับท่านใดที่ไม่เคยเห็นต้นเฉาก๊วย ก็ลองเดินไป แฮ่ !!!” และทันทีที่โพสต์นี้ได้ปรากฏออกไป มีผู้ออกมาแสดงความคิดเห็น เช่น “สุดยอดไอเดีย”, “ท้องจะเสียไหมคะ รอฟังค่ะ” หรือ “สาลี่สุพรรณ หม้อแกงเมืองเพชร ลอดช่องวัดเจษ อย่ายอมนะคะ ข้าวหลามเมืองชลก็ต้องไม่ยอมเหมือนกัน โดยมีผู้แชร์ต่อกันเป็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปบุกพิสูจน์รสชาติและวิธีการทำเมนูพิเศษดังกล่าว ยังบ้านของนายเอกรัตน์ พงษ์พูล หรืออาจารย์ท็อป อายุ 30 ปี อาจารย์สอนกีตาร์และนักดนตรีอาชีพ ที่บ้านพักในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร โดยอาจารย์ท็อปเล่าให้ฟังว่า เริ่มต้นเลยคือตนกำลังเข้าไปเปิดอ่านและดูเมนูต่างๆในเพจ ชมรมคนรักผัดกระเพา แล้วเห็น สมาชิกในเพจทำเมนูกระเพาต่างๆมากมายน่ากิน ตนจึงอยากจะทไเมนูอะไรอปลกๆดูบ้าง ขณะนั้นตนกำลังนั่งกินเฉาก๊วยอยู่พอดี และเฉาก๊วยที่ตนกินก็เป็นสินค้าโอท็อประดับ 5 ดาว ของจังหวัดกำแพงเพชร จึงได้คิดค้นแล้วลงมือทไปรากฏว่า สามารถทำได้จริง กินได้จริง และรสชาติดีจริงๆจึงได้โพสต์ลงไปในเพจ ปรากฏว่ามีคนสนใจจำนวนมาก ทั้งแชร์ ทั้งเม้นท์กันยกใหญ่ แถมยังมีคนติดต่อขอสูตรและขอให้ทำให้รับประทานและทำส่งขายจำนวนมาก ตนไม่คิดไม่ฝันเลยว่าจะไปได้ไกลมีคนสนใจขนาดนี้

หลังจากได้ทำเมนูผัดกระเพาเฉาก๊วย ให้ชมและชิมให้ดูเป็นตัวอย่างแล้ว ผู้สื่อข่าวของเราก็ขอพิสูจน์รสชาติดูบ้าง ปรากฏว่าอร่อย เนื้อเฉาก๊วยหนึบๆเหมือนเต้าหู้ คล้ายปลาหมึก ที่สำคัญมีความหวานซ่อนอยู่อีกด้วย ใครสนใจขอสูตรหรือจะสั่งทำเมนูดังกล่าว ทักทายไปได้ที่ เฟสบุ๊คส่วนตัว Akarat Phongpool หรือหมายเลขโทรศัพท์ 0882809535

แชร์หน้านี้