ก๋วยเตี๋ยวท้ายรถกระบะ เปิดขายมานานกว่า 30 ปี จัดเต็มทั้งคุณภาพและปริมาณ
ไลฟ์สไตล์

ก๋วยเตี๋ยวท้ายรถกระบะ เปิดขายมานานกว่า 30 ปี จัดเต็มทั้งคุณภาพและปริมาณ

พูดถึงอาหารจานด่วน ทานง่าย ครบรส หลายคนคงต้องนึกถึง "ก๋วยเตี๋ยว" ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเมนูทางเลือก สำหรับคนชอบกินเส้น วันนี้ขอพาทุกท่านไปรู้จักก๋วยเตี๋ยวลุงณรงค์ ที่ตำบลวังชะพลู อำเภอขาณุวรลักษบุรี 


สำหรับก๋วยเตี๋ยวลุงณรงค์ หรือนายณรงค์ บุญลาภ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 113 หมู่ที่ 1 ตำบลวังชะพลู อำเภอขาณุวรลักษบุรี จังหวัดกำแพงเพชร จะออกตระเวนขายก๋วยเตี๋ยวแบบเปิดท้ายรถกระบะ ไปตามหน่วยงานราชการ พร้อมกับภรรยา โดยแต่ละวันจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เมนูที่ลูกค้าชื่นชอบมากจะเป็น บะหมี่ เกี๊ยว ซึ่งเป็นเมนูเด็ดประจำร้านมาจนถึงทุกวันนี้ นอกจากนั้นเป็นเย็นตาโฟ ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้น ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำ เกาเหลา ที่จะใส่เครื่องครบรสทุกชาม ราคาเหมาะสมและคุ้มค้ากับวัตถุดิบที่จัดเต็มทั้งคุณภาพและปริมาณ ชามละ 30 บาท พิเศษ 40 บาท หากเป็นราคาเหมา 3,000 บาท


ลุงณรงค์ บุญลาภ เปิดเผยว่า ขายมานาน 30 ปีแล้ว ก่อนหน้าเคยไปทำงานอยู่ที่ต่างจังหวัด เป็นลูกน้องร้านขายซาลาเปา จากนั้นมีเพื่อนร้านขายซาลาเปาด้วยกัน มีความสามารถด้านการประกอบอาหารเป็นกุ๊กมาก่อน สอนการทำก๋วยเตี๋ยวให้ หลังจากนั้นเศรษฐกิจไม่ค่อยดี จึงได้กลับมาบ้านนำความรู้ที่เพื่อนสอนให้ ประกอบอาชีพเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวท้ายรถตั้งแต่นั้นเรื่อยมา ตระเวนขายไปตามหน่วยงานองค์การบริหารส่วนตำบล เทศบาลตำบลต่างๆ ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี บางครั้งตามหน่วยงานได้เหมาก๋วยเตี๋ยวไปจัดเลี้ยงด้วยเช่นกัน

แชร์หน้านี้