หนุ่มวัย 16 ปี ปั่นจักรยานเร่ขายพิซซ่าเวียดนามในตัวเมืองกำแพงเพชร หาเงินช่วยแบ่งเบาภาระแม่
ไลฟ์สไตล์

หนุ่มวัย 16 ปี ปั่นจักรยานเร่ขายพิซซ่าเวียดนามในตัวเมืองกำแพงเพชร หาเงินช่วยแบ่งเบาภาระแม่

หนุ่มวัย 16 ปี จบ ม.3 ยอมหยุดเรียนหาเงินช่วยแบ่งเบาภาระแม่ และเก็บเงินไว้เรียนต่อ ไปเป็นแดนเซอร์วงหมอลำชื่อดัง เจอพิษโควิดงานไม่มีหนีกลับมาอยู่บ้านเกิด เรียนทำอาหารจากยูทูป นำจักรยานเก่าๆมาดัดแปลง เปิดเป็นร้านพิซซ่าเวียดนาม ปั่นเร่ขาย ยามค่ำคืน ในตัวเมืองกำแพงเพชร หลังจากจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำเป็นต้องหยุดเรียนเอาไว้ก่อน เพื่อมาช่วยแบ่งเบาภาระผู้เป็นแม่ เนื่องจากฐานะทางบ้านไม่ค่อยสู้ดีนัก หากฝืนเรียนต่อก็สงสารแม่

นายนาวี ดวงมณี หรือ ตั้น วัย 16 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10 /1 หมู่ที่9 ตำบลวังทอง อำเภอเมืองกำแพงเพชร จังหวัดกำแพงเพชร จึงยอมหยุดเรียนไปเป็นแดนเซอร์อยู่วงดนตรีหมอลำชื่อดัง “คณะระเบียบวาทศิลป์” แต่อยู่ได้ไม่นานก็ต้องหยุดงาน เนื่องจากเจอปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 วงไม่มีงาน จึงต้องออกมาหางานทำ ด้วยการออกมาขายเครปญี่ปุ่น ก็ขายไม่ดี เพราะมีคนขายกันเยอะ จึงตัดสินใจหาความรู้จากยูทูป ด้วยการหัดทำพิซซ่าเวียดนาม จนรสชาติลงตัว ก่อนจะดัดแปลงจักรยานเก่าของผู้เป็นตา มาเป็นร้านขายพิซซ่าเวียดนาม ปั่นขายไปในตัวเมืองกำแพงเพชร มีลูกค้าติดใจในรสชาติและสไตล์การขายที่เป็นเอกลักษณ์ น่าสนใจ แวะเวียนมาอุดหนุนเพียบ ขายหมดทุกวัน รายได้หักต้นทุน เหลือกำไรวันละ กว่าพันบาท

นายนาวี ดวงมณี หรือ ตั้น หลังจากจบม 3 ก็อยากออกมาหาเงินมีรายได้เป็นของตัวเอง อยากหาเงินเรียน อยากแบ่งเบาภาระพี่น้องในครอบครัวอีก ที่สำคัญยังได้แบ่งไปช่วยใช้หนี้ธกส.ให้แม่อีกด้วย โดยตนจะหยุดเรียนไว้แค่ปีเดียวจากนั้นจะนำเงินเก็บไปเป็นค่าใช้จ่ายในการเรียนต่อในปีหน้า ทั้งนี้ตนเองนั้นยังมีความชื่นชอบในการร้องเพลงอีกด้วย เคยไปประกวดร้องเพลงในรายการทีวีมาบ้างแต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ ใจนึงก็อยากเป็นนักร้อง แต่อีกใจก็อยากทำงานหาเงินช่วยแม่และส่งตัวเองเรียนมากกว่า

แชร์หน้านี้