จากดอกหญ้าริมทางสู่ของประดับตกแต่งบ้านสำนักงานสวยงาม หนุ่มศรีโยธิน ปิ๊งไอเดีย เก็บมาย้อมสีจัดช่อ ส่งขาย สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ
ไลฟ์สไตล์

จากดอกหญ้าริมทางสู่ของประดับตกแต่งบ้านสำนักงานสวยงาม หนุ่มศรีโยธิน ปิ๊งไอเดีย เก็บมาย้อมสีจัดช่อ ส่งขาย สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ

ใครจะเชื่อว่าแค่ดอกหญ้าริมทางอย่าง “ดอกเลา” ดอกหญ้าสีขาวที่พบเห็นทั่วไป จะกลายเป็นไม้ประดับตกแต่ง และเป็นสินค้าทำเงิน สร้างรายได้ เป็นกอบเป็นกำ ให้กับเจ้าของธุรกิจรับจัดดอกไม้เล็กๆที่ทำกันในครอบครัว จนมียอดสั่งจองกันอย่างไม่ขาดสาย

นายวันชนะ ดีสอน หรือ โบ๊ท วัย 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21/1 บ้านศรีโยธิน หมู่ที่ 7 ตำบลหนองปลิง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ใช้เวลาว่างจากการรับจัดดอกไม้ตามงานต่างๆ ขะมักเขม้นอยู่กับการตัดแต่ง และย้อมสีดอกเลา เพื่อให้ได้สีตามต้องการ ก่อนจะนำไปจัดเป็นช่อส่งขายให้กับลูกค้าที่สั่งจองกันเข้ามาในทุกๆวัน เพื่อนำไปประดับตกแต่ง อาคารบ้านเรือน สำนักงาน และประดับตกแต่งในงานหรือนิทรรศการต่างๆ ให้ได้ความสวยงาม


ซึ่งแต่ละขั้นตอนนั้นต้องทำกันอย่างพิถีพิถัน ตั้งแต่การออกไปหาดอกเลา ตามข้างทาง ตามป่า ทุ่งนา ริมคลอง ที่พอจะหาได้ในท้องถิ่น นำมาตกแต่งให้ได้ขนาด จากนั้นนำมาย้อมสีตามต้องการ เพื่อให้เกิดความสวยงามจากสีธรรมชาติเดิมๆ ก่อนจะนำไปผึ่งแดดให้แห้ง นำมาเข้าช่อ ช่อละ 10 ดอก แพ็คใส่กล่อง เตรียมส่งให้ลูกค้าตามยอดสั่งจอง โดยทั้งหมดเป็นธุรกิจเล็กๆที่ทำกันภายในครอบครัว

โบ๊ท เล่าต่อว่า การทำธุรกิจขายส่งดอกเลา นั้น เริ่มมาจากที่ตนมีอาชีพรับจัดดอกไม้ และมีความต้องการที่จะใช้ดอกเลา มาตกแต่ง แต่ไม่รู้จะไปหาซื้อได้ที่ไหน จึงลองไปเก็บตามท้องไร่ท้องนา และเอามาทดลองใช้ทั้งสีธรรมชาติและย้อมสีปรากฏว่าใช้ได้ดีมีความสวยงาม จึงได้เกิดแนวคิดว่าน่าจะทำขายดูบ้าง เพื่อเพิ่มรายได้อีกทาง โดยจะขายกันอยู่ที่ 3 ขนาด ขนาดยาว 1 เมตร ราคากำละ 500 บาท ขนาด 80 เซนติเมตร กำละ 400 บาท และขนาด 60 เซนติเมตร ราคากำละ 300 บาท หนึ่งกำจะมีอยู่ 10 ดอก ปรากฏว่าขายดีมียอดจองเข้ามาในแต่ละวันแน่น มีรถเข้ามารับส่งสินค้าทุกวันรายได้เข้ามาแต่ละเดือนไม่ต่ำกว่าห้าหมื่นบาท

ส่วนใครสนใจจะสั่งดอกเลา สามารถสั่งจองได้ที่เฟสบุ้คแฟนเพจงานใบตอง ดอกไม้ หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 093 225 2861 ข่าว/ภาพ ธนรัตน์ 14 ธ.ค. 63 ดอกเลา ริมทางสู่อาชีพทำเงิน


แชร์หน้านี้