หนีร้อนมาพึ่งเย็น เล่นน้ำปิง ล่องห่วงยาง นวดสปาคลายกล้ามเนื้อ ที่ตลาดท่าน้ำหน้าวัดมะเดื่อชุมพร
ไลฟ์สไตล์

หนีร้อนมาพึ่งเย็น เล่นน้ำปิง ล่องห่วงยาง นวดสปาคลายกล้ามเนื้อ ที่ตลาดท่าน้ำหน้าวัดมะเดื่อชุมพร

อากาศร้อนจัดขนาดนี้แน่นอนว่าใครๆก็ต้องการไปหาที่พักผ่อนหลบลมร้อน เล่นน้ำให้ฉ่ำใจ มีพร้อมอาหารการกิน มีจุดเช็คอินถ่ายรูปสวยๆ แล้วยิ่งถ้าทุกอย่างที่กล่าวมาอยู่ในที่เดียวกัน ถือว่าครบจบที่เดียว ไปที่“ตลาดท่าน้ำ” หน้าวัดมะเดื่อชุมพร ตำบลโกสัมพี อำเภอโกสัมพีนคร จังหวัดกำแพงเพชร เป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยว ที่ครบทุกอย่าง เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่คนในชุมชนรวมตัวกันจัดตั้งขึ้น เพื่อพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวในชุมชนให้เกิดเป็นรายได้กลับมาหล่อเลี้ยงครัวเรือนให้พอมีรายได้ในช่วงเทศกาล


ตลาดท่าน้ำ หน้าวัดมะเดื่อชุมพร รวมทุกอย่างไว้ที่เดียวครบ ทั้งร้านค้าชุมชนที่มารวมตัวกันตั้งร้านขายสองฝั่งถนนริมแม่น้ำปิง ให้นักท่องเที่ยวได้ซื้อกินซื้อใช้กันในราคาย่อมเยา จะลงไปนั่งหลบร้อนแช่น้ำบนแพในแม่น้ำปิง หรือลงไปเล่นน้ำก็ได้ น้ำไม่ลึกไม่เป็นอันตราย หากใครไม่อยากเล่นน้ำ อยากนวดผ่อนคลาย นวดสปา นวดตัว นวดฝ่าเท้า เดินเข้าไปได้ที่สปาท่าน้ำ ใต้ร่มไม้ใหญ่เย็นสบายผ่อนคลายไปในตัว


แต่ที่น่าสนใจและอยากแนะนำให้มาสนุกสนานไปกับสายน้ำปิงแบบใกล้ชิดติดน้ำเลยต้องแนะนำ “ล่องห่วงยาง” “ล่องแพเปียก” กิจกรรมที่นิยมมากๆ โดยทุกคนจะสวมเสื้อชูชีพพร้อมรับห่วงยางคนละห่วงขึ้นรถไถที่มีกระบะพ่วงท้าย จากตลาดท่าน้ำไปลงที่แพไม้ไผ่จุดปล่อยตัวในแม่นำปิง จากนั้นทุกคนจะพากันนั่งห่วงยางจับมือให้เป็นแถว ส่วนใครที่เลือกลงแพเปียกก็จะลงไปนั่งให้พร้อมเพรียง ก่อนจะปล่อยให้ลอยล่องไปกับสายน้ำเย็นสลับกับเสียงหัวเราะลั่นคุ้งน้ำ โดยมีการดูแลความปลอดภัยตลอด ตามลำน้ำปิงที่มีระยะทางยาวกว่า 800 เมตร ส่วนอัตราค่าบริการ อยู่ที่คนละ 20 บาทเท่านั้น


นางฉวีวรรณ เรืองงาม คณะกรรมการตลาดท่าน้ำ เล่าให้ฟังว่า ตลาดท่าน้ำทวักมะเดื่อชุมพร เกิดขึ้นมาตั้งแต่ปีที่แล้ว และมีการตอบรับจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี ปีนี้จึงเพิ่มกิจกรรมสปาท่าน้ำเข้ามาด้วย เพื่อให้บริการนวดตัวนวดแผนไทย ส่วนกิจกรรมล่องห่วงยาง ล่องแพเปียก เป็นกิจกรรมที่สนุกสนาน ไม่เป็นอันตราย เพราะมีเจ้าหน้าที่ดูแลเรื่องความปลอดภัยให้ร้อยเปอร์เซ็นต์


จึงอยากเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวชมและร่วมกิจกรรมต่างๆของตลาดท่าน้ำ วัดมะเดื่อชุมพรทั้งนี้นอกจากจะมาท่องเที่ยวมาอุดหนุนสินค้าแล้ว ใครที่ต้องการจะมาค้าขายที่นี่ เราก็เปิดรับบรรดาพ่อค้าแม่ค้าด้วยเช่นกัน ตลาดท่าน้ำเปิดรับนักท่องเที่ยวและประชาชนทุกท่านแล้ววันนี้ บริเวณริมแม่น้ำปิง ด้านหน้าวัดมะเดื่อชุมพร ตำบลโกสัมพี อำเภอโกสัมพีนคร จังหวัดกำแพงเพชร ไปง่ายไปสะดวกทางเข้าจากถนนพหลโยธินมีหลายทาง ปักหมุดไว้ที่วัดมะเดื่อชุมพร ไปถึงมีที่จอดรถสะดวกสบาย ติดต่อสอบถามได้ที่ 0882861969 ฉวีวรรณ เรืองงาม

  • คำค้นหา
  • #

แชร์หน้านี้