ชาวบ้านหนองปลิงทำอาหารกล่องออกมาวางขาย เพียงราคา 20 บาท เพราะอยากให้ทุกคนได้กินอาหารดี แต่ราคาประหยัด
ไลฟ์สไตล์

ชาวบ้านหนองปลิงทำอาหารกล่องออกมาวางขาย เพียงราคา 20 บาท เพราะอยากให้ทุกคนได้กินอาหารดี แต่ราคาประหยัด

วันที่ 25 มกราคม 2563 ที่บริเวณหน้าวิทยาลัยสารพัดช่างกำแพงเพชร ม.1 ตำบลหนองปลิง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร นางศรีสุลักษณ์ ผลมา อยู่บ้านเลขที่ 7/5 ม. 1 ตำบลหนองปลิง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ได้นำอาหารกล่องออกมาวางจำหน่ายในราคาเพียงกล่องละ 20 บาท โดยแต่ละวันจะมีนักเรียน นักศึกษา และประชาชนที่อยู่บริเวณใกล้เคียง เดินทางมาซื้อกันตลอดเวลา ทั้งนี้ เพื่อเป็นการช่วยเหลือและประหยัดค่าใช้จ่าย และเป็นการแบ่งเบาภาระ ช่วยนักเรียน นักศึกษา และประชาชนที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงในช่วงที่เกิดวิกฤติโควิด-19

สำหรับเมนูอาหารนั้น มีเมนูอาหารให้เลือกรับประทานได้หลากหลายเมนู ลาบหมู ข้าวผัดกุ้ง ผัดกุนเชียง ข้าวมันไก่กรอบ ข้าวมันไก่นึ่ง ข้าวกระเพราไก่ไข่ดาว ข้าวไก่กระเทียม ซึ่งเปิดขายทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00 น. เป็นต้นไป ที่บริเวณหน้าวิทยาลัยสารพัดช่างกำแพงเพชร ม.1 ตำบลหนองปลิง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร


นางศรีสุลักษณ์ ผลมา กล่าวว่า ตนตื่นนอนลุกขึ้นมาทำอาหารตั้งแต่ตี 3 เป็นประจำทุกวัน โดยแต่ละวันจะทำอาหารกล่องมาขายประมาณ 120-130 กล่องต่อวัน ในราคาเพียง 20 บาททุกอย่าง ถามว่าได้กำไรไหมนั้นก็ได้กำไรเพรียงนิดหน่อย สาเหตุเพราะอยากให้เด็กได้กินของถูก ชอบทำบุญ มีอาหารหลายอย่าง เช่น ข้าวผัดกุ้ง ผัดกระเพรา ไก่กระเทียม ผัดเผ็ดหน่อไม้ดอง ข้าวมันไก่นึ่ง ข้าวมันไก่ทอด และลาบ

แชร์หน้านี้