“ฮก” ร้านกาแฟกลิ่นอายแบบจีนหนึ่งเดียวในกำแพงเพชร มูลนิธิวิหารเซียนกำแพงเพชร ยังได้จัดพิธีไหว้แก้ปีชง เริ่ม 21 มกราคมนี้
ไลฟ์สไตล์

“ฮก” ร้านกาแฟกลิ่นอายแบบจีนหนึ่งเดียวในกำแพงเพชร มูลนิธิวิหารเซียนกำแพงเพชร ยังได้จัดพิธีไหว้แก้ปีชง เริ่ม 21 มกราคมนี้

“ฮก” ร้านกาแฟกลิ่นอายแบบจีนหนึ่งเดียวในกำแพงเพชร ตกแต่งร้านติดป้ายคำอวยพรต้อนรับเทศกาลตรุษจีนแล้ว เชิญชวนประชาชนสวมใส่ชุดกี่เพ้ามาถ่ายรูปเช็คอิน งานนี้อาตี๋อาหมวยพลาดไม่ได้ นอกจากนี้มูลนิธิวิหารเซียนกำแพงเพชร ยังได้จัดพิธีไหว้แก้ปีชง เริ่ม 21 มกราคมนี้



ที่ร้าน “ฮก” คาเฟ่แนวจีน อยู่ด้านหลังมูลนิธิวิหารเวียนองค์ชายหม่าหยกลู้ ศาลเจ้ากิโลสอง หมู่ที่1 บ้านถนอมทอง ตำบลสระแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร โดยขณะนี้ทางร้านได้ตกแต่งโดยการติดป้ายคำอวยพรต้อนรับเทศกาลตรุษจีนแล้ว ซึ่งก็มีลูกค้าให้ความสนใจแต่งกายด้วยชุดกี่เพ้า มาถ่ายภาพสวยๆกับมุมต่างๆ ซึ่งจัดเรียงไว้อย่างเหมาะเจาะทั้งภายในร้านและบรรยากาศโดยรอบ ซึ่งคำว่า “ฮก” แปลว่าความโชคดี เป็นร้านกาแฟสไตล์จีนร่วมสมัย ที่นอกจากจะมีเมนูกาแฟ และเครื่องดื่มที่หลากหลายแล้ว ยังมีมุมถ่ายรูปสวยๆ ที่เหมาะกับช่วงเทศกาลตรุษจีนที่กำลังจะมาถึงนี้อีกด้วย




ด้านนายธัณวัฒน์ เกิดอุทัย ประธานมูลนิธิวิหารเซียนกำแพงเพชร เปิดเผยว่า สำหรับเทศกาลตรุษจีนปีนี้ ในวันไหว้จะตรงกับวันที่ 21 มกราคม ซึ่งทางมูลนิธิวิหารเซียนกำแพงเพชรได้จัดพิธีไหว้แก้ปีชง ซึ่งในปีนี้จะมีด้วยกัน 4 ปีนักษัตร ได้แก่ ท่านที่เกิดปีระกา, ปีเถาะ จะเป็นปีชงหลัก ส่วนปีชวดและปีมะเมีย จะเป็นปีชงร่วม โดยประชาชนสามารถเดินทางเข้ามาไหว้แก้ปีชงได้ที่มูลนิธิวิหารเซียนกำแพงเพชรได้ ซึ่งจะได้อธิฐานขอพรแก้ปีชง ไหว้เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ยะ ขอพรโชคลาภได้ด้วย ซึ่งทางมูลนิธิวิหารเซียนกำแพงเพชรจัดพิธีไหว้แก้ปีชงตั้งแต่วันที่ 21 มกราคมนี้เป็นต้นไป เริ่มเวลา 18.00 นาฬิกา จึงขอเชิญชวนประชาชนชาวกำแพงเพชรมาไหว้พระขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคล   ในช่วงเทศกาลตรุษจีนนี้ ถ่ายภาพสวยๆกับมุมต่างๆซึ่งจัดเรียงไว้อย่างเหมาะเจาะทั้งภายในร้านและบรรยากาศโดยรอบ



โดยร้าน “ฮก” ตั้งอยู่ด้านหลังมูลนิธิวิหารเซียนกำแพงเพชร หมู่ที่1 บ้านถนอมทอง ตำบลสระแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร เดินทางไปสะดวกไปตามถนนกำแพงเพชร-พิจิตร เลย 4 แยกไฟแดงไปประมาณ 500 เมตร เลี้ยวซ้าย ซอยร้านก๋วยเตี๋ยวชักธง ตรงไปประมาณ 1 กิโลเมตรเลี้ยวขวา มีป้ายบอกตลอดทาง ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00-18.00 นาฬิกา


แชร์หน้านี้