“โค้ชเสก” แจงทำฟุตบอลไม่ใช่เพื่อจังหวัดอย่างเดียว แต่เป้าหมายคือการพัฒนาทักษะเด็กไทยก้าวสู่ระดับชาติ
ไลฟ์สไตล์

“โค้ชเสก” แจงทำฟุตบอลไม่ใช่เพื่อจังหวัดอย่างเดียว แต่เป้าหมายคือการพัฒนาทักษะเด็กไทยก้าวสู่ระดับชาติ

วันศุกร์ที่ 6มกราคม 2566 ที่ห้างชุมอีเล็คทริคมอร์ล ตำบลในเมืองอำเภอเมืองกำแพงเพชร นายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ได้เป็นประธานแถลงข่าวการเปิดตัวผู้เล่นของทีมกำแพงเพชรเอฟซีในฤดูกาลแข่งขันฟุตบอลไทยลีก3 โซนภาคเหนือ 2022-2023 โดยมี นายสดุดี พุทธัง นายอำเภอคลองขลุง พร้อมผู้ให้การสนับสนุน และแฟนคลับร่วมรับฟังการแถลงข่าว


พันจ่าอากาศเอกเสกสรรค์ ศิริพงษ์ ประธานสโมสรกำแพงเพชรเอฟซี และผู้ฝึกสอน ได้แสดงวิสัยทัศน์ในเรื่องการพัฒนาฟุตบอลไทยพร้อมได้เล่าให้ฟังว่า ตนเองมีประสบการณ์ในการฝึกสอนฟุตบอลมากกว่า 43 ปี และพยามศึกษาข้อมูลวิธีการเล่นที่เหมาะสมกับคนไทยมาแล้วไม่น้อยกว่า 23 ปี ซึ่งยอมรับว่าที่ผ่านมา การนำผู้ฝึกสอนจากต่างชาติเข้ามาในประเทศไทยถือว่าเป็นส่วนดี แต่อยากให้คำนึงถึงทรัพยากรของเราที่มีอยู่ว่าจะรองรับวิธีหรือแนวทางการเล่นของฝึกสอนนั้นๆได้หรือไม่อย่างไร เพราะฉะนั้นเราจึงเห็นความก้าวหน้าของฟุตบอลไทยเป็นไปค่อนข้างช้า ในส่วนตัวของตนเองนั้น การทำทีมฟุตบอลกำแพงเพชรเอฟซี ได้ยึดเอาเด็กผู้เล่น ในพื้นที่หรือผู้เล่นที่มีสัญชาติไทยเป็นส่วนใหญ่และเด็กที่ก้าวเข้ามา ส่วนมากจะหลุดจากการคัดเลือกหรือถูกปฏิเสธจากทีมอื่น ซึ่งถือว่าเราเสมือนทางเลือกสุดท้ายที่เราต้องรับ แต่ทุกคนที่เข้ามาอยู่ในทีมกำแพงเพชรเอฟซี เราพยายามจะพัฒนาทักษะตามที่แนวทางและปรัชญาการเล่นของตนเอง ที่ได้ศึกษามาจากการเล่นของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งถือว่าเป็นโซนเอเชียที่มีทักษะการเล่นคล้ายกัน การทำทีมของกำแพงเพชรเอฟซีนั้น ตนไม่ใช่ทำเพื่อจังหวัดกำแพงเพชรแต่เพียงอย่างเดียว แต่อยากจะทำเพื่อให้ในสังกัดทีมที่มีอายุน้อย ถัวเฉลี่ยในทีม18ปี ได้เกิดการพัฒนาทักษะพื้นฐานให้ผู้เล่นเหล่านี้ ได้ก้าวไปอยู่ในทีมระดับชาติ ที่เขามีทักษะความสามารถที่เหมาะกับมากกว่า วันนี้แม้ว่าจะอยู่ ในอันดับเกือบท้ายตารางก็ตาม แต่จะว่าเราพยายามที่จะก้าวขึ้นชั้นไปตามวัยและความสามารถของผู้เล่นอย่างเต็มความสามารถต่อไป


ด้าน นายบุญช่วย หอมยามเย็น กล่าวว่าเป็นสิ่งที่น่าชื่นชมยินดีกับความมานะพยายามของพันจ่าอากาศเอกเสกสรรค์ ศิริพงศ์ ประธานสโมสรและผู้ใึกสอนที่ใช้ทุนตัวเองพัฒนาตนเอง จนเป็นผู้ฝึกสอนมือโปรระดับประเทศ แล้วนำเอาทักษะความสามารถมาถ่ายทอดให้กับเด็กและเยาวชนภายในจังหวัดกำแพงเพชรและกลุ่มที่สนใจ และทราบดีว่าที่ผ่านมาจะประสบปัญหาในเรื่องของการระดมทุน ที่จะนำเข้ามาทำการฝึกซ้อมหรือเดินทางไปแข่งขันก็ตามที แต่วันนี้หลายคนต่างมีความเข้าใจในเจตนาถึงการพัฒนาฟุตบอล ต่างก็เริ่มที่จะทยอยยื่นมือเข้ามาให้ความช่วยเหลือ จึงขอเป็นกำลังใจและอยากเชิญชวนให้พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดกำแพงเพชร ได้ร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งในการดูแล สนับสนุนและเป็นกำลังใจให้กับทีมกำแพงเพชรเอฟซีต่อไป

  • คำค้นหา
  • #

แชร์หน้านี้