ไลฟ์สไตล์

"ไร่เมล๋อน ชากังราว" แหล่งท่องเที่ยวรับปีใหม่สุดฟินกำแพงเพชร ทั้งดอกไม้สวยและเมล่อน

ขอพาไปชมสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดกำแพงเพชร ที่เริ่มเปิดรับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ทั้งในจังหวัดและผู้ที่เดินทางกลับมาเที่ยวบ้านช่วงเทศกาล ที่นี่คือ "ไร่เมล่อน ชากังราว" ตั้งอยู่ ม.18 ต.เขาคีริส อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพขร ในพื้นที่กว่า 20 ไร่ ได้ปลูกดอกไม้สวยงามเต็มพื้นที่ให้นักท่องเที่ยวได้มาถ่ายรูปเข็คอินฟินกับบรรยากาศวันพักผ่อน ซึ่งดอกไม้ที่ปลูกเป็นพันธุ์ "ลิ้นมังกร" ใช้พื้นที่ 2 ไร่ และ"ซีโรเซีย" (หรือใส้ไก่) พื้นที่ 3 ไร่ ที่เหลือได้ทำเป็นโรงเรือนคลุมมุ้งสำหรับปลูก "เมล่อน" โดยมีทั้งหมด 2 ชนิด คือผิวสีเหลืองเนื้อส้ม เรียกว่าพันธุ์ไข่ทองคำ และผิวตะข่ายสีเขียวเนื้อส้ม เรียกว่าพันธุ์แสนดี ทั้งหมดนี้จำหน่ายกิโลกรัมละ 100 บาท โดยลูกค้าสามารถเดินเข้าไปตัดจากต้นเองได้ หรือจะซื้อในจุดจำหน่ายที่เตรียมไว้ให้ลูกค้าสามารถนำกลับไปรับประทานที่บ้านหรือไปเป็นของฝากก็ได้ เรียกว่ามาชมดอกไม้ได้ถ่ายรูปและถามยังได้อร่อยกับเมล่อนสดๆจากสวนอีกด้วย


สำหรับเมนูเครื่องดื่มที่มาแล้วตัองสั่งรับประทานก็คือ "น้ำเมล่อนปั่น" สดใหม่จากสวน ดื่มแล้วได้รสชาติที่อร่อยหอมหวาน สมกับที่มา "ไร่เมล่อน" ได้ฟินก้บดอกไม้สวยๆ บางคนก็มาถ่ายรูปรับปริญญา ,ถ่ายรูปพรีเวดดริ้งงานแต่ง เก็บเป็นอัลบั้มความทรงจำ โดยที่ "ไร่เมล๋อน ชากังราว" เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 07.00-18.00 น. ค่าบริการ 50 บาทต่อท่าน สามารถนำบัตรเข้าไปแลกเป็นส่วนลดเครื่องดื่มได้ สำหรับนักท่องเที่ยวที่มานั้นจะมาช่วงประมาณเช้าๆตอนเปิด และช่วงบ่ายอ่อนๆยามเย็น ซึ่งจะได้แสงเวลาถ่ายรูปที่สวยถูกใจ หากใครอยากมาลองก็สามารถปักหมุดมาที่ "ไร่เมล่อนชากังราว ฟาร์ม" ใน Google Map ได้เลย หรือโทรมาสอบถามได้ที่ โทร.062-3514593


"นายณัฐวรรธน์ ศุภกิจเจริญ" อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 89 ม.18 ต.เขาคีริส อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร (เจ้าของไร่เมล่อน) เล่าว่า " ก่อนที่จะเป็นสวนดอกไม้สวยๆ เราได้เริ่มปลูกผลเมล่อน เพียงอย่างเดียว ตนเองเลยคิดทำสถานที่แห่งนี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในตัวเพื่อเรียกนักท่องเที่ยวและลูกค้าให้มาพักผ่อนถ่ายรูปและมาซื้อเมล่อนกลับไปบริโภค ซึ่งเราเปิดมา 3 ปีแล้ว โดยได้รับผลตอบรับที่ดี ซึ่งปีนี้ได้เริ่มเปิดไร่เมล่อนและสวนดอกไม้ในช่วงวันที่ 20 ธันวาคม 65 ที่ผ่านมา เป็นการเปิดรับนักท่องเที่ยวในช่วงปีใหม่ เราได้เพิ่มดอกไม้หลายชนิดเข้ามาเสริมให้สวยงาม เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวมากขึ้น ซึ่งก็ขอเชิญชวนทุกท่านแวะมาเที่ยวที่ "ไร่เมล่อนชากังราว" รับรองถูกใจแน่นอน

  • คำค้นหา
  • #

แชร์หน้านี้