เมเจอร์ กำแพงเพชร ชวนชมหนังใหม่ประจำสัปดาห์ [23 มิ.ย. - 29 มิ.ย. 2022]
ไลฟ์สไตล์

เมเจอร์ กำแพงเพชร ชวนชมหนังใหม่ประจำสัปดาห์ [23 มิ.ย. - 29 มิ.ย. 2022]

หนังน่าดูในสัปดาห์นี้ บอกเลยว่าเป็นวีคที่ควรค่าแก่การออกจากบ้านไปตีตั๋วดูหนังจริงๆ เพราะแต่ละเรื่องน่าสนใจทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นหนังตลกสยองขวัญสไตล์ไทย ๆ ที่ได้เวลาไปหาคำตอบของหมกกบ ใน "ผ้าผีบอก" และส่วนที่ห้ามพลาดก็น่าจะเป็นหนังจากอนิเมะเรื่องดังที่เป็นขวัญใจคอการ์ตูนแห่งยุค "Jujutsu Kaisen: Zero" ชอบและอยากดูเรื่องไหนตีตั๋วชอบได้เลย

ผ้าผีบอก


ประเภท: ตลก / สยองขวัญ

นำแสดงโดย: มิลิน ดอกเทียน, วนรัตน์ รัศมีรัตน์, อานันท์ หว่อง

กำกับโดย: ณัฐพงษ์ อรุณเนตร์

เรื่องย่อ: เมื่อ 1,000 ปีก่อน ณ เวียงไชยเชษฐ์บุรี เจ้าหลวงรังสิมันต์ จัดแข่งขันทอผ้าขึ้นเพื่อเลือกชายาองค์ใดองค์หนึ่งมาเป็นเจ้านางหลวงคู่บัลลังก์ แต่ในวันที่ต้องถวายผ้า อัญญานางหอมนวล จากนครผางาม ได้ถูกรัดคอตายในระหว่างทอผ้าเจียนเสร็จ ทิ้งแต่รอยไหมไว้ที่คอและไม่สามารถรู้ได้ว่าใครทำ

1,000 ปีต่อมา อชิ หนุ่มวัยรุ่นโอตาคุผี และหัวหน้าทีมผลิตรายการออนไลน์แนวล่าผีทุบศาล “ผีกลางวันแสกๆ” ได้ยกเพื่อนร่วมทีมอันได้แก่ ยองแจ แบมแบม และจูเนียร์ มาที่บ้านของยายทวดที่เชียงใหม่ อชิโกหกยายทวดว่ามาเที่ยว ทั้งที่จริงๆ มาเพราะจะมาทำรายการผีที่นี่ ยายทวดไม่ไว้ใจเลยเตือนว่าอย่าเข้าไปยุ่งกับห้องเก็บของ แต่คำห้ามสำหรับเด็กพวกนี้เหมือนกับคำท้าทาย อชิเข้าไปในห้องเก็บของแล้วเจอกับผ้าตุ้มโบราณ เมื่ออชิสัมผัสผ้าวิญญาณของอัญญานางหอมนวลได้ปรากฏออกมาแล้วบอกว่า หากใครได้สัมผัสผ้าแล้วหาคนร้ายที่ฆ่าเธอไม่ได้ภายใน 3 วัน ผู้นั้นจะต้องตาย ! เดือดร้อนถึงเพื่อน ๆ ต้องมาร่วมแก้เควสอันนี้เพื่อรักษาชีวิตอชิไว้

ผู้ต้องสงสัยในการนี้ เห็นจะหนีไม่พ้นเจ้านางองค์อื่นที่ร่วมประลองทอผ้าด้วยกัน ได้แก่ สาระปี แห่งนครภวินท์ เจ้านางฝีปากกล้า ยิ่งผยองจองหองตีตัวเหนือกว่าใคร สะบันงา แห่ง เมืองกวินทราบุรี เจ้าหญิงขี้เมาที่บ้านเกิดยังไม่อยากให้กลับ เจ้าเล่ห์เพทุบายเป็นหนึ่ง และเก็ดถะหวา เจ้านางเจ้าถิ่นเมืองไชยเชษฐ์บุรี อ่อนหวาน อ่อนโยน และอ่อนแอเพราะขี้โรค แต่ใครรู้ล่ะ นางอาจจะร้ายก็ได้เพราะมีผู้สนับสนุนอย่าง พระมหาเทวีศรีมอย พระมารดาของเจ้าหลวงรังสิมันต์

การสืบเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อ 1,000 ปีที่แล้วไม่ใช่เรื่องง่าย หอมนวลและพวกอชิจึงต้องตามหาวิญญาณของเจ้านางอีกสามดวงมาถามให้รู้ความ จากผ้าทั้งสามที่แต่ละนางได้ทอไว้ เส้นไหมและรอยทอได้พาพวกอชิและหอมนวล เข้าไปหาความลับที่ซ่อนเร้นทีละคืบ ทีละคืบ แล้วอชิยังได้เจอกับเรื่องที่ไม่คาดคิด สืบไปสืบมาพบว่าเพื่อนๆ ของเขาเองเกี่ยวข้องกับกรรมแต่ปางก่อน แล้วกลายเป็นคนในอดีตชาติไปทีละคน ทางเดียวที่จะได้เพื่อนๆ กลับมาก็คือต้องเอาความจริงออกมาเปิดเผยและปลดปล่อยทุกคน

Jujutsu Kaisen 0 มหาเวทย์ผนึกมาร: ซีโร่

ประเภท: แอนิเมชั่น / แอคชั่น / เขย่าขวัญ

ให้เสียงพากย์โดย: เมกุมิ โอกาตะ, คานะ ฮานะซะวะ, มิกะโกะ โคมัตสี

กำกับโดย: พัคซองฮู

เรื่องย่อ: เมื่อสมัยยังเป็นเพียงเด็กชายตัวน้อย “อคคทสึ ยูตะ” สูญเสียโอริโมโตะ ริกะซึ่งเป็นเพื่อนวัยเด็กของตัวเองไปต่อหน้าต่อตาจากอุบัติเหตุทางรถยนต์

“สัญญานะ ว่าถ้าเป็นผู้ใหญ่เมื่อไรยูตะจะแต่งงานกับริกะ”

ความทุกข์ทรมานจากการถูกริกะซึ่งกลายเป็นวิญญาณแค้นตามหลอกหลอน ทำให้ยูตะคิดอยากตายเสียให้รู้แล้วรู้รอด ทว่าจู่ ๆ เขากลับถูกผู้ใช้คุณไสยสุดแกร่งโกะโจ ซาโตรุพาตัวมายังโรงเรียนไสยเวท การได้พบกับเซนอิง มาคิ, อินุมาคิ โทเงะ และแพนด้าซึ่งเป็นเพื่อนร่วมชั้นเรียนเดียวกันทำให้อคคทสึตั้งปณิธานหนึ่งกับตัวเอง

“ผมอยากได้ความมั่นใจ ว่าผมสมควรมีชีวิตอยู่ต่อ”

”ผมจะแก้คำสาปของริกะจังให้ได้ ที่โรงเรียนไสยเวทนี่แหละครับ”

แต่แล้ว “เกะโท สุงุรุ” นักสาปแช่งจอมชั่วร้ายซึ่งถูกอัปเปหิออกจากโรงเรียนไสยเวท เนื่องจากเคยก่อเหตุสังหารหมู่บุคคลทั่วไปอย่างโหดเหี้ยมกลับมาปรากฏตัวต่อหน้าอคคทสึ

“วันที่ 24 ธันวาคมที่กำลังจะมาถึง พวกเราจะจัดขบวนแห่ราตรีร้อยอสูร’”

เกะโทผู้หมายมาดจะสร้างสรวงสวรรค์ที่มีแค่เพียงผู้ใช้คุณไสย ได้ปล่อยคำสาปนับพันตนสู่ชินจูกุและเกียวโตประหนึ่งต้องการกำจัดผู้ไร้วิชาให้สิ้นซาก-- ในท้ายที่สุดแล้วอคคทสึจะหยุดเกะโทได้หรือไม่ และการแก้คำสาปของริกะจะดำเนินต่อไปในทิศทางใด...

-------- โปรแกรมหนังที่ยังคงฉายอยู่ในโรงภาพยนตร์ --------
Lightyear บัซ ไลท์เยียร์


ประเภท: แอนิเมชั่น / ผจญภัย

ให้เสียงพากย์โดย: คริส อีแวนส์, ไทกา ไวทีที, เคเค พลัมเมอร์

กำกับโดย: พีท ด็อกเตอร์

เรื่องย่อ: “บัซ ไลท์เยียร์” จะพาคุณออกเดินทางสู่กาแล็กซีอันแสนแสนกว้างใหญ่หลังจากเขาและทีมถูกปล่อยทิ้งไว้ที่ดาวเคราะห์ร้าง ห่างจากโลกไป 4.2 ล้านปีแสง บัซ ไลท์เยียร์จึงพยายามหาวิธีเดินทางกลับสู่โลก โดยได้รับความช่วยเหลือจากหุ่นยนต์แมวเหมียวคู่ใจอย่าง ซ็อกส์ แต่ภารกิจของเขากลับซับซ้อนและยากยิ่งขึ้นเมื่อ เซิกร์ปรากฏตัว พร้อมแผนการลับ และกองทัพหุ่นยนต์สุดร้ายกาจ

Jurassic World: Dominion จูราสสิค เวิลด์ ทวงคืนอาณาจักร

ประเภท: แอคชั่น / ผจญภัย

นำแสดงโดย: คริส แพรตต์, ไบรซ์ ดัลลัส ฮาวเวิร์ด, แซม นีล, ลอร่า เดิร์น, เจฟฟ์ โกลด์บลัม

กำกับโดย: โคลิน เทรวอร์โรว์

เรื่องย่อ: เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 4 ปีหลังจาก อิสลาร์ นูบลาร์ ถูกทำลาย ตอนนี้ไดโนเสาร์ยังมีชีวิตอยู่ และออกล่าไปพร้อมกับมนุษย์ทั่วโลก ความสมดุลอันเปราะบางนี้จะเปลี่ยนโฉมอนาคตและตัดสินว่า มนุษย์จะยังคงเป็นผู้ล่าที่อยู่ลำดับปลายสุดบนดวงดาว และยังคงอยู่ร่วมกับสิ่งมีชีวิตที่น่าสะพรึงกลัวมากที่สุดในประวัติศาสตร์

The Roundup บู๊ระห่ำ..ล่าล้างนรก

ประเภท: แอคชั่น / ระทึกขวัญ / ตลก

นำแสดงโดย: มาดงซอก, ซนซอกกู, ชเวกวีฮวา, พัคจีฮวัน

กำกับโดย: คังยุนซาง

เรื่องย่อ: นักสืบมาซอกโด ได้กลับมาร่วมทีมปฏิบัติการอีกครั้ง หลังจากได้รับแจ้งภารกิจให้ไปรับตัวผู้ร้ายข้ามแดนในประเทศเวียดนาม แต่ปรากฏว่าเมื่อเขายิ่งสืบหาเบาะแสของสาเหตุที่คนร้ายถึงยอมมอบตัวอย่างง่ายดายในครั้งนี้ ทำให้ไปพบกับเหตุอาชญากรรมร้ายแรงหลายศพ และเขาได้คลุกวงในเสาะหาฆาตกรต่อเนื่องรายนี้ แต่ภารกิจครั้งนี้กลับไม่ง่ายอย่างที่เขาคิดเอาไว้จริง ๆ

  • คำค้นหา
  • #

แชร์หน้านี้