เมเจอร์ กำแพงเพชร ชวนชมหนังใหม่ประจำสัปดาห์ [26 พ.ค. - 1 มิ.ย. 2022]
ไลฟ์สไตล์

เมเจอร์ กำแพงเพชร ชวนชมหนังใหม่ประจำสัปดาห์ [26 พ.ค. - 1 มิ.ย. 2022]

สัปดาห์นี้ต้องอ้าแขนต้อนรับการกลับมาของนักบินในตำนาน "Top Gun: Maverick" กับ 3 ทศวรรษที่คัมแบ็กขึ้นสู่ฟากฟ้าได้อย่างงดงาม ตามมาด้วยภาคล่าสุดของนักสืบตัวจิ๋ว "Detective Conan the Movie: The Bride of Halloween" ที่แฟน ๆ ยกให้เป็นภาคที่สุดที่สุดในยุคนี้ โปรแกรมทางเลือกยังมีหนังเบื้องหลังการเก็บกวาดไคจูที่สิ้นฤทธิ์ใน "What To Do With the Dead Kaiju?" ตามมาด้วยหนังแอนิเมชั่นวัยฝัน "Fireheart สาวน้อยผจญไฟ หัวใจไม่หยุดฝัน" 

Top Gun: Maverick


นำแสดงโดย: ทอม ครูซ, วัล คิลเมอร์

กำกับโดย: โจเซฟ โคซินสกี้

หลังจากรับราชการเป็นนักบินระดับท็อปของกองทัพเรือมานานกว่า 30 ปี พีท “มาเวอริค” มิทเชลล์ (ทอม ครูซ) กลับมาสู่ที่ซึ่งเหมาะสมกับเขา เขากลับมาเป็นนักบินทดสอบผู้กล้าหาญและหลีกหนีจากความก้าวหน้าทางการงาน เขากลับมาฝึกหน่วยท็อปกันเพื่อปฏิบัติภารกิจพิเศษในรูปแบบที่ยังไม่เคยมีนักบินที่ยังมีชีวิตอยู่เคยเห็นมาก่อน มาเวอริคต้องเผชิญหน้ากับเรือโทแบรดลีย์ แบรดชอว์ (ไมล์ เทลเลอร์) หรือ “รูสเตอร์” ลูกชายของเรือโทนิค แบรดชอว์ หรือ “กูส” เพื่อนของเขาที่เสียชีวิตไปแล้ว เขาต้องพบกับอนาคตที่ไม่แน่นอนและอดีตที่ตามหลอกหลอน มาเวอริคต้องเผชิญกับความกลัวที่ฝังลึกอยู่ และปฏิบัติภารกิจให้สำเร็จ ซึ่งภารกิจนี้ผู้ที่ได้รับเลือกให้ร่วมบินต้องเสียสละอย่างที่สุด

Fireheart สาวน้อยผจญไฟ หัวใจไม่หยุดฝัน


ให้เสียงพากย์โดย: โอลิเวีย คุก, เคนเนธ บรานาห์

กำกับโดย: ธีโอดอร์ ไท, ลอเรนต์ แซ็งตุน

จอร์เจีย โนแลน เด็กสาววัย 16 ปี ฝันอยากจะเป็นนักผจญเพลิงเหมือน ชอว์น โนแลน พ่อของเธอมาตั้งแต่เด็ก แต่ความฝันของเธอกลับไม่ง่ายนัก เพราะนอกจากพ่อจะไม่เห็นด้วยแล้ว เมืองนิวยอร์กในยุค 1932 ก็ยังไม่อนุญาตให้ผู้หญิงมาฝึกอบรมทำอาชีพนี้ได้จนกระทั่งเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ย่านบรอดเวย์ใจกลางนิวยอร์ก และมีพนักงานดับเพลิงหายตัวไปอย่างลึกลับ จอร์เจียจึงใช้โอกาสนี้ในการปลอมตัวเป็นหนุ่มพนักงานดับเพลิงชื่อ โจ เพื่อแฝงตัวเข้าไปช่วยเหลือพ่อของเธอ พร้อมกอบกู้เมืองนี้จากผู้ไม่หวังดี แม้ว่าเธอจะต้องเข้าไปเสี่ยงกับอันตรายก็ตาม

What To Do With the Dead Kaiju? ซากนรกไคจู


นำแสดงโดย: เรียวสุเกะ ยามาดะ, ทาโอะ ทสึจิยะ

กำกับโดย: ซาโตชิ มิกิ

เมื่อประเทศญี่ปุ่นต้องเผชิญหน้ากับโคตรไคจูที่ออกอาละวาดทำลายล้างมานานหลายทศวรรษ จนกระทั่งมันได้สิ้นใจนอนตายในสภาพขาชี้ฟ้า ทำให้งานนี้รัฐบาลจึงต้องหาทางกำจัดซากของมันให้ได้โดยด่วนที่สุด ก่อนที่แก๊สระเบิดจากซากไคจูจะกลายเป็นหายนะที่อาจทำให้ทั้งเกาะญี่ปุ่นจมลงก้นทะเล

Detective Conan the Movie: The Bride of Halloween ยอดนักสืบจิ๋ว โคนัน เดอะมูฟวี่ ตอน เจ้าสาวฮาโลวีน


กำกับโดย: ซูซุมุ มิสึนากะ

เมื่อชิบูย่า กรุงโตเกียว ที่กำลังคึกคักในช่วงเทศกาลฮาโลวีน งานแต่งงานที่กำลังจะจัดขึ้นที่ ชิบุยะ ฮิคาริเอะ โดยที่มิวาโกะ ซาโต้ ที่อยู่ในชุดแต่งงาน ขณะที่โคนันและแขกรับเชิญคนอื่น ๆ จู่ ๆ ผู้ก่อการร้ายกลุ่มหนึ่งก็บุกเข้ามา และวาตารุ ทาคางิ ซึ่งพยายามปกป้องซาโต้ เจ้าสาวของเขา จนได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ !!! และทุกอย่างดันเชื่อมโยงไปกับมือวางระเบิดที่ได้หลบหนีออกจากเรือนจำ นี่เป็นเรื่องบังเอิญจริง ๆ เหรอ?

ปริศนาครั้งนี้จะจบลงอย่างไร รัตติกาลอันยาวนานใต้เสียงระฆังวิวาห์กลางเทศกาลฮาโลวีนของพวกโคนันยังคงดำเนินต่อไป โคนันและเพื่อนจะเปิดเผยตัวจริงของคนร้ายในครั้งนี้ได้หรือไม่ ?

  • คำค้นหา
  • #

แชร์หน้านี้