ดอกซากุระเมืองไทย กำลังออกดอกบานสะพรั่งอย่างสวยงาม ที่อุทยานแห่งชาติแม่วงก์
ไลฟ์สไตล์

ดอกซากุระเมืองไทย กำลังออกดอกบานสะพรั่งอย่างสวยงาม ที่อุทยานแห่งชาติแม่วงก์

ขณะที่ความกดอากาศต่ำทำให้อุณหภูมิลดลงจนหนาวเย็นสบายๆ ที่อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ อ.ปางศิลาทอง จ.กำแพงเพชร-นครสวรรค์ ดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือดอกซากุระเมืองไทย กำลังออกดอกบานสะพรั่งอย่างสวยงาม ที่บริเวณสองฝั่งทางตลอดเส้นทางระหว่างการเดินทางขึ้นขุนน้ำเย็น ไปถึงช่องเย็น หลัก ก.ม.93 รวมทั้งบริเวณหน่วยจัดการต้นน้ำขุนหมาก ก่อนถึงช่องเย็น ทำให้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเดินชมธรรมชาติ ท่ามกลางอากาศที่กำลังเย็นสบาย และถ่ายรูปกับดอกซากุระเมืองไทยที่เบ่งบานสวยงาม

ขณะที่นักท่องเที่ยวต่างนำเต็นท์มากางเพื่อพักค้างแรม บริเวณลานกางเต็นท์ช่องเย็นและขุนน้ำเย็นอย่างต่อเนื่อง เพื่อพักผ่อนรับลมหนาวชมม่านทะเลหมอกในตอนเช้า และกางเต็นท์แบบฟินๆ ไม่เหมือนใคร ก็จะมีเจ้ามาร์เทิน (Martes) หรือหมาไม้ สัตว์แปลกที่มีนิสัยอะเลิต คือ ไม่เคยอยู่นิ่ง มาเดินเล่นวิ่งไปมาให้นักท่องเที่ยวได้ชมด้วย

ดอกนางพญาเสือโคร่งที่นี่อาจจะดูธรรมดาๆ แต่ความสวยงามของที่นี่ไม่ได้อยู่ที่การชมซากุระเมืองไทยเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ต้องชมร่วมกับฉากหลังซึ่งนั่นก็คือ ขุนเขาที่ทอดแนวหลายๆ ลูกท่ามกลางป่าไม้ธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์อันเป็นพื้นหลังสีเขียวขจีตัดกับดอกนางพญาเสือโคร่งสีชมพู โดยเฉพาะช่วงนี้ฤดูนกย้ายถิ่นและจับคู่กัน จึงมีนกหลายๆ สิบสายพันธ์ มาเกาะบนยอดดอกพญาเสือโคร่งเป็นไฮไลท์ให้ชมที่เดียวในประเทศก็ว่าได้ 

แชร์หน้านี้