เมเจอร์ บิ๊กซี กำแพงเพชร ชวนดูหนัง SLR กล้อง ติด ตาย เมื่อการถ่ายภาพ เสมือน การถูกขโมยวิญญาณ!
ไลฟ์สไตล์

เมเจอร์ บิ๊กซี กำแพงเพชร ชวนดูหนัง SLR กล้อง ติด ตาย เมื่อการถ่ายภาพ เสมือน การถูกขโมยวิญญาณ!


SLR กล้อง ติด ตาย ภาพยนตร์สยองขวัญแอ็คชั่น จิตวิทยา ผสานแนว Coming of ageแนวใหม่ กับความเชื่อโบราณที่ว่า การถ่ายภาพ คือ การถูกดูดวิญญาณ


SLR มาจากคำว่า Single Lense Reflex หรือ กล้องฟิล์ม นั่นแหละ หนังเรื่องนี้ ไม่ใช่ผี แต่เป็น ปีศาจ ไม่เหมือนกับ Shutter ความเชื่อเรื่อง การถ่ายภาพ = การถูกดูดพลังหรือวิญญาณ ที่มาจาก ความเชื่อของคุณยายของ ผู้กำกับ มาร์ค-เลิศศิริ บุญมี ว่า คนสมัยก่อน ไม่ชอบถ่ายรูป เพราะเชื่อว่า จะถูกดูดพลังไป แต่ มาร์คมองว่า มันก็สอดคล้องวิทยาศาสตร์ ตรงที่ กล้อง คือ กล่องเก็บภาพ ภาพคือแสง แสงคือพลัง กล้องเก็บแสง คือ เก็บพลังส่วนหนึ่งของเรา ไปไว้ในฟิล์มนั่นเอง


SLR เรื่องย่อ แดน (นนน-กรภัทร์) นักศึกษาหนุ่มที่กำลังมุ่งมั่นทำธีสิสจบ ด้วยการถ่ายภาพ แต่ถ่ายยังไงก็ไม่โดนใจอาจารย์เอ็ม อาจารย์เจ้าของธีสิส ทำให้เขาอาจจะพลาดโอกาสที่จะได้ไปตามฝันที่นิวยอร์ก พร้อมกับ เพื่อนและคนรัก อย่าง น้ำ และ เกรซ (เฌอปราง) (นนท์-ศดานนท์) จนกระทั่ง อาจารย์เอ็ม ได้มอบกล้อง SLR ตัวหนึ่งมาให้แดน แนะให้ใช้กล้องตัวนี้ ทำธีสิส ให้ได้ โดยโจทย์คือ ถ่ายภาพบุคคลมาให้ได้ 7 คน ภายใน 14 วัน แต่ใครจะรู้ว่า... หลังจากถ่ายภาพไป คนที่ถูกแดนถ่าย กลับทยอย เสียชีวิตไปทีละคน จนกลายเป็นพวกเขา เข้าไปพัวพันกับความเชื่อในลัทธิปีศาจ ที่มีความตายเป็นเดิมพัน!

  • คำค้นหา
  • #

แชร์หน้านี้