สวีทตี้คูล ไอศกรีมน้ำอ้อยสดผสมกะทิสดเจ้าแรกและเจ้าเดียวของจังหวัดกำแพงเพชร
ไลฟ์สไตล์

สวีทตี้คูล ไอศกรีมน้ำอ้อยสดผสมกะทิสดเจ้าแรกและเจ้าเดียวของจังหวัดกำแพงเพชร

ผลของการต่อยอดจากการขายน้ำอ้อยคั้นสดอยู่หน้าบ้านและตามงานต่างๆ กลายเป็นสินค้าสร้างรายได้ควบคู่กัน ขยายสาขาไปตามปั๊มน้ำมัน ส่วนราคาขายกันถูกๆ น้ำอ้อยสดขายแก้วละ 20 บาท เป็นขวดๆละ 20 บาทเหมือนกัน ส่วนไอศกรีมขายกันแก้วละ 15 บาท / 20 บาท / 30 บาท เน้นจุดขายไอศกรีมหนึ่งถ้วยตักท็อปปิ้งเต็มที่ไม่มีกั๊ก


นางไสว แสงจันทร์ หรือ เจ๊สาว อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 88 หมู่ 5 ตำบลป่าพุทรา อำเภอขาณุวรลักษบุรี จังหวัดกำแพงเพชร เจ้าของไอครีมน้ำอ้อยสด สวีทตี้คูล เล่าว่าก่อนหน้าที่จะมาทำไอศกรีมตนและครอบครัวทำน้ำอ้อยสดขายบริเวณหน้าบ้านและตามงานต่างๆในจังหวัดกำแพงเพชร โดยจะปลูกเองไว้ประมาณไร่เศษบริเวณหลังบ้านและนำมาหีบน้ำอ้อยสดขาย แต่หลังจากมีคนเข้ามาแนะนำว่ามีน้ำอ้อยสดเองแบบนี้ทำไมไม่ลองทำเป็นไอศกรีมขายดูบ้าง ตนก็สงสัยว่าจะทำได้จริงรึเปล่าจึงได้ลองศึกษาวิธีการทำดูก็สามารถทำได้ จึงตัดสินใจทำไอศกรีมน้ำอ้อยสดผสมกับกะทิเล็กน้อยให้ได้รสชาติความหวาน หอม แบบธรรมชาติจริงๆ พอออกมาวางขายก็มีผลตอบรับดีมาก ทั้งขายหน้าบ้านที่เปิดเป็นร้านเล็กๆ นำไปเปิดร้านขายตามปั๊มน้ำมันต่างๆ รวมทั้งส่งตามงานต่างๆที่มีผู้สั่งจองเข้ามาด้วย ทำให้ในแต่ละวันมียอดจำหน่ายเป็นที่น่าพอใจ ทั้งน้ำอ้อยสดและไอศกรีมน้ำอ้อยสด


และที่สร้างความภาคภูมิใจให้กับผลิตภัณฑ์ของตนเมื่อเครือข่ายศูนย์กลางนวัตกรรมด้านเศรษฐกิจสร้างสรรค์ภาคเหนือตอนล่าง มหาวิทยาลัยราชภัฎกำแพงเพชร ได้มอบรางวัลชนะเลิศและรางวัลป๊อบปูล่าโหวต พร้อมมอบทุนจากโครงการศูนย์กลางนวัตกรรมด้านเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ภายใต้โครงการ อินเวชั่น ฮับส์ เพื่อสร้างเศรษฐกิจฐานนวัตกรรมของประเทศ ตามนโยบายประเทศไทย 4.0 เป็นกำลังใจและการันตีว่า สวีทตี้คูล ไอศกรีมน้ำอ้อยสด เป็นสุดยอดผลิตภัณฑ์ชุมชนที่ต่อยอดมาจนสำเร็จทุกวันนี้


สำหรับใครที่จะลองชิมหรือเยี่ยมชมสามารถไปได้ที่ร้านไอศครีมสวีทตี้คูล หมู่ 5 ตำบลป่าพุทรา อำเภอขาณุวรลักษบุรี จังหวัดกำแพงเพชร ถนนเส้นขาณุวรลักษุบุรี – บึงสามัคคี เลยวิทยาลัยการอาชีพขาณุวรลักษบุรีไปไม่ไกลมากนัก ร้านอยู่ติดริมถนน หรือจะแวะอุดหนุนได้ที่ร้านไอศครีมสวีทตี้คูล ปั๊มปตท.ขาณุวรลักษุรี ปั๊มปตท.สลกบาตร สอบถามข้อมูลหรือสั่งจองผลิตภัณฑ์ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 082-8800168


แชร์หน้านี้