หนุ่มสาวเมืองชากังราว สวมใส่ชุดไทย ไถสเก็ตชมบรรยากาศริมแม่น้ำปิง ปี 2
ไลฟ์สไตล์

หนุ่มสาวเมืองชากังราว สวมใส่ชุดไทย ไถสเก็ตชมบรรยากาศริมแม่น้ำปิง ปี 2

เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2565 เวลา 16.00 น. ที่ลานอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยสิริจิตอุทยาน (ริมแม่น้ำปิง) อ.เมือง จ.กำแพงเพชร กลุ่มคนรักกีฬาสเก็ต-เซิร์ฟ กำแพงเพชร กว่าร้อยชีวิต ตั้งแต่เด็กเล็ก เยาวชน จนถึงผู้ใหญ่ ได้รวมตัวกันทำกิจกรรม “ไถสเก็ต โยกเซิร์ฟ กินลม ชมน้ำปิง 2022 (ดับเบิ้ล เอส ไทยสไตลส์) ปี 2" ดับร้อนตอนรับสงกรานต์ปีนี้ที่กำลังจะมาถึง


โดยผู้ร่วมกิจกรรมได้นัดกันใส่ชุดไทย ตามสไตล์ของตนเองอย่างสวยงามมาร่วมกิจกรรมด้วย โดยผู้ที่ร่วมกิจกรรมจะตัองตรวจ ATK หากไม่พบโควิด 19 ก็สามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ ซึ่งผู้ปกครองของเด็กก็ได้นำบุตรหลานของตนเองมาแต่งขุดไทยน่ารัก สวยงามเข้าร่วมครั้งนี้มากมาย


โดยได้เคลื่อนขบวนจากจุดเริ่มต้นที่ลานอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยฯ ไปสิ้นสุดที่ ลานหน้าพระบรมรูปทรงม้า หน้าที่ว่าการอำเภอเมืองกำแพงเพชร มีระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร ซึ่งก่อนเริ่มขวบได้มีการวอร์มโชว์เสต็ปการเล่นสเก็ต-เชร์ฟ โชว์ลีลาของแต่ละคนภายในลานปูนด้านใน บอกว่าเลยว่าชุดไทยที่ใส่ไม่เป็นอุปสรรค์ในการโชว์ลีลาการเล่นสเก็ต-เชิร์ฟครั้งนี้เลย


ซึ่งทุกคนที่ร่วมงานก็มีความตื่นเต้นสนุกสนานกับกิจกรรมดังกล่าวเป็นอย่างมาก นอกจากจะได้ออกกำลังกายกับกีฬาสเก็ต-เซิร์ฟ ที่ตนเองชอบและฝึกฝนกันมาอย่างดีแล้ว ยังได้เป็นการร่วมกันทำกิจกรรมกระชับมิตรสร้างสัมพันธ์ที่ดีต่อกันด้วย โดยวันนี้ 2 เม.ย. ของทุกปี ถือเป็นวันอนุรักษ์มรดกไทยอีกด้วย


น.ส.สุขุมาล ลี้นะวัฒนา อายุ 36 ปี ผู้ก่อตั้ง Double S Skatepark ลานสเก็ตบอร์ดที่ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือตอนล่าง (อยู่บ้านเลขที่ 18/2 ต.เทพนคร อ.เมือง กำแพงเพชร) กล่าวว่า การจัดกิจกรรมดังกล่าวได้จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 เพื่อให้เด็กๆ เยาวชน และผู้ที่สนใจในกีฬาประเภทนี้ได้มีโอกาสมาพบปะกลุ่มผู้ที่สนใจกีฬาสเก็ต-เซิร์ฟ ซึ่งปีที่ผ่านมามีผู้เข้าร่วมจากหลายจังหวัดจำนวนมาก แต่ปีนี้สถานะการณ์โควิดยังไม่ดีเท่าไหร่ จึงมีเฉพาะกลุ่มผู้เล่นในจังหวัดกำแพงเพขรมาร่วมเท่านั้น โดยปีนี้การจัดกิจกรรมตรงกับวันนี้ 2 เม.ย.65 ถือเป็นวันอนุรักษ์มรดกไทย ก็เลยชวนกันใส่ชุดไทยในแบบที่ตนเองถนัดและสะดวกกับการเล่นกีฬาสเก็ต-เซิร์ฟ ให้สามารถเคลื่อนไปได้ด้วยความปลอดภัย

  • คำค้นหา
  • #

แชร์หน้านี้