ร่วมมือร่วมใจรื้อถอนบ้านน้องปุยฝ้าย เด็กกตัญญูยากไร้ เงินบริจาคกว่า 5 แสน เตรียมสร้างบ้านใหม่
ข่าวการศึกษา

ร่วมมือร่วมใจรื้อถอนบ้านน้องปุยฝ้าย เด็กกตัญญูยากไร้ เงินบริจาคกว่า 5 แสน เตรียมสร้างบ้านใหม่

 เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2564 เวลา 08.30 น.ทีมซ่อมสร้าง กระทรวงศึกษาธิการ โดยดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ สั่งการให้ทีม กศน.จังหวัดกำแพงเพชร 30 คนนำโดยนายพีระพงษ์ รุ่งเรืองศิลป์ รองผู้อำนวยการสำนักงานกศน.จังหวัดกำแพงเพชรและนายมงคล พลายชมพูนุท ผู้อำนวยการ รักษาการกศน.อำเภอเมืองกำแพงเพชร และทีมวิทยาลัยเทคนิคกำแพงเพชร 25 คน นำโดยดร.สถาพร โพธิ์หวี ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคกำแพงเพชร เข้าช่วยดำเนินการ ตามเจตนารมณ์ของทีมรัฐมนตรีช่วยที่ว่า "พูดจริง ทำจริง ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง" รวมทั้งทีมอาสา"นักบุญทรงโจร" 20 คนนำโดยอู่เปี๊ยกคัสซี สิงห์อาสา และจิตอาสาภาคประชาชน ทีมผู้นำหมู่บ้าน รวมกว่า 60 คน รวมทั้งน.ส.ภัทราวดี บิณฑวิหค ผู้อำนวยการโรงเรียนหนองกองพิทยาคมและคณะครูได้ร่วมอำนวยความสะดวก ร่วมแรงร่วมใจกันดำเนินการในภารกิจแรกคือการรื้อถอนบ้านน้องปุยฝ้าย น.ส.บุญญาพร ทองทุ่ง อายุ 17ปี บ้าน102 (บ้านเขาวังเยี่ยม)หมู่ที่ 9 ต.นาบ่อคำ อ.เมืองจ.กำแพงเพชร ซึ่งเป็นเด็กนักเรียนโรงเรียนหนองกองพิทยาคม ตำบลนาบ่อคำ อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วยการประสานงานอย่างดียิ่งของทีมงานสส.ไผ่ ลิกค์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร รองเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ 




ซึ้งน้องปุยฝ้าย มีความกตัญญู เป็นกำลังหลักของบ้าน มีพ่อแม่อายุมากและมีโรคประจำตัว เดือดร้อนที่อยู่อาศัยที่ทรุดโทรมไม่มีสภาพบ้านพักอาศัยได้เลย โดยสื่อหลายช่องทางได้นำเสนอตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน 2564 อย่างต่อเนื่องตลอดสัปดาห์มีหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนเข้าช่วยเหลือและประชาชนทั่วประเทศร่วมบริจาคช่วยน้องปุยฝ้ายถึง ณ วันที่ 28 พฤศจิกายน 2564 รวมกว่า 543, 352.บาท ซึ่งสามารถดำเนินการสร้างบ้านที่มั่นคงถาวรและปลอดภัยได้ รวมทั้งยังเหลือเป็นทุนการศึกษาตามวัตถุประสงค์ของผู้ร่วมบริจาคไว้



ทั้งนี้ในวันที่ 1- 3 ธันวาคม 2564 องค์กรบริหารส่วนตำบลนาบ่อคำ ท้องถิ่น และภาคประชาชน จะปรับพื้นที่ถมดินและจะลงเสาเอกโดยมีประธานคือนางสาวสุพัตรา คล้ายทิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกําแพงเพชร โดยจะเร่งดำเนินการก่อสร้างโดยตั้งงบประมาณไว้ที่ 2.5 แสนบาท


แชร์หน้านี้