“เสมา 3” มอบหมาย กศน. กำแพงเพชร ช่วยเหลือนักเรียนหนองกองพิทยาคม
ข่าวการศึกษา

“เสมา 3” มอบหมาย กศน. กำแพงเพชร ช่วยเหลือนักเรียนหนองกองพิทยาคม

จากการที่ผู้สื่อข่าว​ได้นำเสนอข่าวเด็กนักเรียนที่เรียนดีแต่แต่ยากจนมีสภาพบ้านพักที่ทรุด​โทรมไม่สามารถ​อยู่​อาศัยได้อย่างปลอดภัย​ คือ น.ส.บุญญาพร ทองทุ่ง หรือ น้องปุยฝ้าย อายุ 17 ปี เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนหนองกองพิทยาคม ตำบลนาบ่อคำ อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร โดยน.ส.ภัทราวดี บิณฑวิหค ผู้อำนวยการ โรงเรียนหนองกองพิทยาคม และน.ส.ไพลิน ทรวนแก้ว ครู​ชำนา​ญ​การ​พิเศษ​ เป็น​ครู​ที่ปรึกษา​ และ น.ส.รัตนากร ศรีนากรุง ผู้ชำนาญการ ครูสอนวิทยาศาสตร์​ มาเยี่ยมบ้านในครั้งแรก ซึ่งลงพื้นที่สำรวจที่บ้านเลขที่ 102 (บ้านเขาวังเยี่ยม) หมู่ที่ 9 ตำบลนาบ่อคำ อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร


ต่อมาเมื่อ​วันที่​ 21 พฤศจิกายน​ 2564 ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้สั่งการให้ สำนักงาน กศน.จังหวัด กำแพงเพชร นำโดย นายพีระ​พงษ์​ รุ่งเรือง​ศิลป์​ รอง​ผู้​อ​ำ​นว​ยการ​ รักษา​การ​ผู้อำนว​ยการ​ฯ​ มอบหมายให้นายมงคล พลายชมพูนุท ผู้อำนวยการ กศน.อำเภอไทรงามรักษาการผู้อำนวยการ กศน.อำเภอเมืองกำ​แพง​เพชร​ ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ พร้อมด้วยนายกำจร หัดไทย ผู้อำนวยการ กศน.อำเภอพรานกระต่าย และคณะบุคลากร ของ กศน. ได้มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นเป็นจำนวน 3,000 บาทและวางแผนที่จะช่วยเหลือในส่วนอื่นต่อไป


พร้อมกันนี้ ส.ส.ไผ่ ลิกค์ รองเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ได้ให้​ทีมงานลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือ น.ส.บุญญาพร ทองทุ่ง หรือ น้องปุยฝ้าย ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในเบื้องต้นได้มอบถุงยังชีพ และเงินอีกจำนวนหนึ่ง พร้อมให้ประสานงานกับหน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่เพื่อหาแนวทางในการก่อสร้างที่อยู่อาศัยในลำดับต่อไป


แชร์หน้านี้