ระเบิดศึกการแข่งกีฬาเซปักตะกร้อ
ข่าวสังคม

ระเบิดศึกการแข่งกีฬาเซปักตะกร้อ "ฮอนด้าซุปเปอร์ไฟต์" จังหวัดกำแพงเพชร

วันที่ 13 พฤศจิกายน 2564 ที่สนามกีฬาเทศบาลตำบลปากดง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร นายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาเซปักตะกร้อ รายการ "ฮอนด้าซุปเปอร์ไฟต์" จังหวัดกำแพงเพชร ชิงถ้วยเกียรติยศสมาคมกีฬาตะกร้ออาวุโสไทย โดยมี นายสุวิทย์ สันตติวงศ์ไชย ปลัดจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วย นายวิระเดซ สมปิตะ  นายกสมาคมกีฬาตะกร้ออาวุโสไทย นายสันติ ทวดเสนา เลขานุการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกำแพงเพชร นายไพโรจน์ พุ่มไพศาลชัย นายกเทศมนตรีเทศบาลปากดง นางสาวสุรัชตา มาเมตตา ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดกำแพงเพชร นักกีฬา ผู้ฝึกสอน ผู้จัดการทีม และสื่อมวลชน เข้าร่วมพิธีเปิด 


นายวิระเดช สมปิตะ นายกสมาคมกีฬาตะกร้ออาวุโสไทย กล่าวว่า การแข่งขันกีฬาเซปักตะกร้อ รายการ "ฮอนด้าซุปเปอร์ไฟต์" จังหวัดกำแพงเพชร ชิงถ้วยเกียรติยศสมาคมกีฬาตะกร้ออาวุโสไทย มีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมให้ภาครัฐและภาคเอกชน ให้ความสำคัญและมีส่วนร่วมจัดกิจกรรมกีฬาเชิญชวนผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง เยาวชนและประชาชนที่สนใจในกีฬาตะกร้อเข้าร่วมการแข่งขัน ผลักดันให้ภาครัฐและเอกชนมีส่วนร่วมในการสร้าง ส่งเสริม และสนับสนุน อุตสาหกรรมและธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการกีฬาและส่งเสริมการบริหารจัดการกีฬาให้มีมาตรฐานที่ดี ทำให้การกีฬาไทย เป็นที่น่าสนใจสำหรับคนไทยและต่างชาติ พร้อมทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวสถานที่และเมืองประวัติศาสตร์ มรดกโลกจังหวัดกำแพงเพชร



ตลอดจนเพื่อให้ภาครัฐและภาคเอกชน มีส่วนร่วมส่งเสริมกีฬาเอกลักษณ์ของชาติกีฬาพื้นบ้านไทย และสนับสนุนการจัดกิจกรรมกีฬาเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองมรดกโลก จังหวัดกำแพงเพชร

ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมให้นักกีฬาเยาวชน ประชาชนและนักกีฬาเซปักตะกร้ออาวุโสในเขตพื้นที่ภาคเหนือ และทั่วประเทศ ที่มีความสามารถด้านกีฬาเซปักตะกร้อ ได้มีรายการแข่งขันที่สามารถพัฒนาตนเอง ไปสู่นักกีฬาเพื่อความเป็นเลิศ มีโอการพบปะ เพื่อน พี่น้องกีฬาตะกร้อ และแข่งขันกีฬาร่วมกันเพื่อสุขภาพและมิตรภาพ



การจัดการแข่งขันกีฬาเซปักตะกร้อรายการ "ฮอนด้าซุปเปอร์ไฟต์" จังหวัดกำแพงเพชร มีขึ้นในระหว่างวันที่ 13-14 พฤศจิกายน 2564  ที่สนามกีฬาเทศบาล ตำบลปากดง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ชิงถ้วยเกียรติยศจากสมาคมกีฬาตะกร้ออาวุโสไทย พร้อมเงินรางวัล 100,000 บาท แบ่งการแข่งขัน 5 รุ่น ได้แก่ เซปักตะกร้อทีดับเบิ้ล รุ่นอาวุโส เซปักตะกร้อทีมเดี่ยว รุ่นแบ็ค 40 ปี คู่หน้าโอเพิ่น ไม่จำกัดอายุ ประเภทเซปักตะกร้อทีมเดี่ยว รุ่น ซูโม่น้ำหนักรวม 280 กิโลกรัม เซปักตะกร้อทีมเดี่ยวอาวุโส รุ่น ไทยพีบีเอส และเซปักตะกร้อทีมเดี่ยวอาวุโส รุ่น VIP


แชร์หน้านี้