คลองขลุงเปิดจุดตรวจป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่
ข่าวสังคม

คลองขลุงเปิดจุดตรวจป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่

วันที่ 30 ธันวาคม 2563 นางสาวสุพัตรา คล้ายทิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานตรวจเยี่ยมและเปิดจุดตรวจป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2564 ที่หน้าสถานีตำรวจภูธรคลองขลุง ตำบลคลองขลุง อำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร เพื่อเป็นศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนระหว่างอำเภอร่วมกับจังหวัด ในดำเนินการตามแผนบูรณาการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2564

นายสดุดี พุทธัง นายอำเภอคลองขลุง กล่าวว่า การจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการร่วมกันป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนระดับอำเภอ ของอำเภอคลองขลุง มีการตั้งจุดตรวจ ด่านตรวจทั้งถนนสายหลักและถนนสายรอง นอกจากจะเป็นการป้องกัน และการลดการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนแล้ว ยังเป็นการช่วยเหลือฉุกเฉิน การประชาสัมพันธ์เส้นทางการเดินทาง และสนับสนุนการดำเนินการของภาครัฐ เอกชน สมาคม มูลนิธิต่างๆ ในอำเภอคลองขลุง

การตั้งจุดตรวจ จุดสกัดและจุดบริการเป็นปัจจัยสนับสนุนสกัดกั้นและลดอุบัติเหตุ มีเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจตลอด 24 ชั่วโมง ดำเนินการตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม 2563 ไปจนถึงวันที่ 4 มกราคม 2564 เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ให้บรรลุเป้าหมาย เพื่อให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับความปลอดภัยและได้รับความสะดวกในการเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ ทุกฝ่ายมีความตระหนักรับผิดชอบต่อชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลปีใหม่มีการเดินทางกันมาก จึงได้เน้นความเข้มข้นเป็นพิเศษในเส้นทางสายหลักและสายรอง และในการแก้ไขปัญหา ลดความเสียหายจากอุบัติเหตุให้มากที่สุด

แชร์หน้านี้