จังหวัดกำแพงเพชร คิกออฟฉีดไฟเซอร์ให้นักเรียน ต้อนรับเปิดเทอม 2
ข่าวการศึกษา

จังหวัดกำแพงเพชร คิกออฟฉีดไฟเซอร์ให้นักเรียน ต้อนรับเปิดเทอม 2

วันที่ 4 ตุลาคม 2564 นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานกิจกรรม Kick off สร้างเกราะป้องกันด้วยวัคซีน เด็กปลอดภัย เรียนอุ่นใจ ต้อนรับเปิดเทอม ณ สมาคมไร่อ้อยเขต 6 กำแพงเพชร ถนนราชดำเนิน ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร เพื่อให้กำลังใจน้องๆ นักเรียนที่จะได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ไฟเซอร์ เป็นเข็ม 1 โดยมี นายแพทย์ปริญญา นากปุณบุตร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วย นายพรชัย จันทะคุณ รองศึกษาธิการจังหวัดกำแพงเพชร, นายศักดิ์ชัย เพชรแกมทอง ผู้อำนวยสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากำแพงเพชร, นายสุพล จันต๊ะคาด ผู้อำนวยสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1, นายอร่าม ใจการุณ รองผู้อำนวยสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากำแพงเพชร ให้การต้อนรับ


ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นไปตามที่กระทรวงศึกษาธิการได้กำหนดแผนให้นักเรียน นักศึกษา ทุกสังกัด ที่มีอายุระหว่าง 12-18 ปี จำนวน 5,048,081 คน เบื้องต้นมีผู้ประสงค์จะฉีด 3.61 ล้านคน คิดเป็น 71.67% จะได้รับการฉีดวัคซีนสูตรไฟเซอร์ + ไฟเซอร์ ตั้งแต่ 4 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป โดยจะเริ่มฉีดให้กับสถานศึกษาในพื้นที่ควบคุมสูงสุด และเข้มงวด (สีแดงเข้ม) ที่มีจำนวน 15,465 แห่ง ใน 29 จังหวัดก่อน และจะฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายนต่อไป

ข้อมูลจากองค์การอาหารและยา (อย.) วัคซีนที่ได้รับการขึ้นทะเบียนให้ใช้สำหรับกลุ่มเด็กตั้งแต่อายุ 12 ปีขึ้นไป ในประเทศไทย ได้แก่ วัคซีนไฟเซอร์และวัคซีนโมเดอร์นา ซึ่งมีประสิทธิภาพและความปลอดภัยผ่านการรับรองจากองค์การอนามัยโลก  

ในส่วนของจังหวัดกำแพงเพชรในวันนี้ เป็นการฉีดเฉพาะพื้นที่อำเภอเมืองกำแพงเพชร จำนวน 300 รายพร้อมกับโรงเรียนใน 12 เขตสุขภาพทั่วไทย ส่วนในอำเภออื่นจะทยอยฉีดตามลำดับการจัดสรรจนครบทุกอำเภอ


แชร์หน้านี้