มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร คว้ารางวัลชนะเลิศ CDD Young Design Contest 2020 ระดับจังหวัด
ข่าวการศึกษา

มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร คว้ารางวัลชนะเลิศ CDD Young Design Contest 2020 ระดับจังหวัด

วันที่ 26 ธันวาคม 2563 นายยาซีน กิจจารักษ์ พร้อมด้วย นางสาวนันทิยา วงษาทองนักศึกษาโปรแกรมวิชาออกแบบผลิตภัณฑ์และกราฟฟิก คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร และผู้ช่วยศาสตราจารย์ณัฐธิกานต์ ปิ่นจุไร รองคณบดีคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ได้เข้ารับโล่รางวัลเชิดชูเกียรติรางวัลชนะเลิศระดับจังหวัด จาก นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย ภายในงาน OTOP CITY 2020 จากการประกวด CDD Young Design Contest 2020 ที่ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็คเมืองทองธานี

สำหรับแนวคิดในการผลิตชุดสตรีชุดนี้ เกิดจากการที่ผู้หญิงขาดความมั่นใจ ซึ่งมีผลวิจัยยืนยัน ไว้ว่าผู้หญิงขาดความมั่นใจมากกว่าผู้ชาย เพราะค่านิยมของสังคมกำหนดคุณค่าของผุ้หญิงที่ความสวย ตรงข้ามกับผู้ชาย ที่ถูกกำหนดคุณค่าที่ความสามารถ จึงได้ทำการออกแบบชุดสตรี เพื่อเป็นการส่งเสริมบุคคลิกภาพของผู้หญิงโดยเป็นชุดกางเกง

นอกจากจะส่วมใส่ได้ทุกวันและยังสามารถทำกิจกรรมได้หลากหลายคล่องตัวแล้ว จะเห็นว่าการวางลายภาพแนวยาวด้านข้าง เพื่อพลางตาให้ดูมีความผอมและช่วงขาดูยาวขึ้น เสื้อแขนยาวเก็บชายแขนพอดี เพื่อทำให้ทำกิจกรรมต่างๆ ได้สะดวกเหมาะสำหรับการทำกิจกรรมได้ในทุกๆ วัน แต่ก็ยังมีการทำเป็นเอกลักษณ์เสื้อครอปที่กำลังเป็นที่นิยมในวัยรุ่นเพื่อให้ดูมีความทันสมัย และเพื่อให้ไปเป็นกระบอกเสียงให้กับคนอื่นๆ ที่ยังคิดว่าผ้าไทยใส่แล้วไม่ทันสมัย และชุดนี้เป็นชุดที่ใช้ ผ้าไทยที่อยู่ในจังหวัดกำแพงเพชร 100% จากกลุ่มทอผ้าทอผ้าฝ้ายสีขาว บ้านวังเจ้า ต.เทพนิมิตร อ.บึงสามัคคี และผ้าทอมัดหมี่ยกขิด บ้านหนองแสง ต.ปางมะค่า อ. ขาณุวรลักษบุรี

แชร์หน้านี้