ผู้ปกครองนักเรียนรับเงินเยียวยา 2 พันบาท ช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในครอบครัว
ข่าวการศึกษา

ผู้ปกครองนักเรียนรับเงินเยียวยา 2 พันบาท ช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในครอบครัว

หลังจากที่กระทรวงศึกษาธิการ ได้ออกมาตรการให้ความช่วยเหลือบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายด้านการศึกษาในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ให้แก่ นักเรียน นักศึกษา ในสังกัดเป็นจำนวนเงิน คนละ 2,000 บาท และได้ทำการโอนเงินให้แก่สถานศึกษาต่างๆ เพื่อนำไปมอบให้แก่นักเรียน นักศึกษาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

บรรยากาศเมื่อช่วงเช้าวันที่ 5 กันยายน 2564 ที่โรงเรียนบ้านเทพนคร ต.เทพนคร อ.เมือง จ.กำแพงเพชร พบผู้ปกครองต่างได้ทยอยเดินทางมาที่โรงเรียนเพื่อรับเยียวยาให้แก่บุตรหลานกันตลอดเวลา โดยนางจินตนา เลิศมธุรพจน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเทพนคร เปิดเผยว่า ในช่วงเช้าผู้ปกครองจะมารับเยียวยาของนักเรียนชั้นประถมศึกษา เพื่อรับเงิน 2,000 บาท และยังได้รับเงินค่าอาหารกลางวันอีก 500 บาทด้วย ส่วนในช่วงบ่ายจะเป็นการรับเงินเยียวยาของนักเรียนชั้นมัธยม โดยขณะนี้ทางโรงเรียนได้ทำการเรียนการสอนแบบออนไลน์และออนไซต์ สำหรับการเรียนออนไซต์นั้น สำหรับเด็กนักเรียนที่ทางบ้านไม่มีความพร้อมในเรื่องของอุปกรณ์สำหรับเรียนออนไลน์อย่างแทปเลตหรือสมาร์ทโฟน

ด้าน นางมนัส ทัสมาลี อายุ 64 ปี 92/4 ม.15 ต.เทพนคร อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ผู้ปกครองนักเรียน เปิดเผยว่า ตนเองมีหลานเรียนอยู่ที่โรงเรียนบ้านเทพนคร จำนวน 2 คน เรียนอยู่ชั้น ป.3 กับ ชั้นม.2 ซึ่งจะได้รับเงินเยียวยาคนละ 2,000 บาท รวมเป็นเงิน 4,000 บาท ซึ่งเงินจำนวนนี้จะได้นำไปเป็นค่าใช้จ่ายของเด็กๆ ในขณะที่เรียนออนไลน์อยู่ที่บ้าน และเป็นค่าใช้จ่ายภายเพื่อแบ่งเบาภาระในครอบครัวในช่วงโควิด-19 ซึ่งรายได้ลดน้อยลงด้วย

ทั้งนี้ นักเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา และ สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย สามารถรับเงินเยียวยา คนละ 2,000 บาท ได้ทั้งในรูปแบบการรับเงินโอนเข้าบัญชี หรือ รับเงินสดที่โรงเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ โดยรับเงินได้ตั้งแต่วันที่ 1-7 กันยายน 2564 และส่วนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนจะได้รับเงินเยียวยา ในวันที่ 6-10 กันยายน 2564

แชร์หน้านี้