อบต.ไตรตรึงษ์ จัดโครงการประชาอาสาปลูกป่าล้านกล้า เพื่อเป็นแหล่งอาหารชุมชน
ข่าวสังคม

อบต.ไตรตรึงษ์ จัดโครงการประชาอาสาปลูกป่าล้านกล้า เพื่อเป็นแหล่งอาหารชุมชน

วันที่ 25 สิงหาคม 2564 ที่วัดทรัพย์นิมิต ต.ไตรตรึงษ์ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร นายประสิทธิ์ อินทโชติ นายอำเภอเมืองกำแพงเพชร เป็นประธานเปิดโครงการประชาอาสาปลูกป่าล้านกล้า เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 สิงหาคม2564 โดยมี นายดำรงค์ มหาวงศ์ ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลไตรตรึงษ์ ปฏิบัติหน้าที่ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลไตรตรึงษ์ พร้อมด้วย นายวสัน อินจันทร์ กำนันตำบลไตรตรึงษ์ สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลไตรตรึงษ์ ผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลไตรตรึงษ์ เข้าร่วมกิจกรรม


นายดำรงค์ มหาวงศ์ ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลไตรตรึงษ์ กล่าวว่า โครงการประชาอาสาปลูกป่าล้านกล้า จัดขึ้นเพื่อเป็นการแสดงถึงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ที่ทรงให้ความสำคัญกับทรัพยากรป่าไม้ และเสด็จทรงงานด้านการอนุรักษ์มาโดยตลอด


ทั้งนี้ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวงเพื่อรณรงค์ส่งเสริมให้ประชาชนในทุกพื้นที่ได้มีส่วนร่วมในการปลูกต้นไม้และปลูกป่า พร้อมทั้งบำรุงรักษาต้นไม้ให้เจริญเติบโตงอกงาม อันเป็นการสนองพระราชดำริด้านการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว ให้มีความอุดมสมบูรณ์ ช่วยป้องกันและลดผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศ ลดมลภาวะเป็นพิษจากฝุ่น และหมอกควัน อีกทั้งลดภาวะโลกร้อนเพื่อเป็นสถานที่ศึกษาต้นไม้หายาก และเป็นแหล่งอาหารชุมชน


แชร์หน้านี้