ศิษย์เก่าศิษย์ปัจจุบันร่วมพิธีทำบุญ ทอดผ้าป่าการศึกษา ในโอกาสครบรอบ 64 ปี โรงเรียนโรงเรียนวชิรปราการวิทยาคม
ข่าวการศึกษา

ศิษย์เก่าศิษย์ปัจจุบันร่วมพิธีทำบุญ ทอดผ้าป่าการศึกษา ในโอกาสครบรอบ 64 ปี โรงเรียนโรงเรียนวชิรปราการวิทยาคม

วันที่ 28 ธันวาคม 2563 ที่โรงเรียนเรียนวชิรปราการวิทยาคม ตำบลนครชุม อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร คณะครู อาจารย์ คณะกรรมการสถานศึกษา ผู้ปกครอง นักเรียนโรงเรียนวชิรปราการวิทยาคม จัดพิธีทำบุญ ครบรอบ 64 ปี

โรงเรียนวชิรปราการวิทยาคม โรงเรียนวชิรปราการวิทยาคม เดิมชื่อโรงเรียนเมืองกำแพงเพชร จัดตั้งขึ้นเมื่อปี พศ. 2498 วันที่ 17 เมษายน 2499 จัดการเรียนการสอนแบบหัตถศึกษา คือ ภาคเช้าสอนวิชาสามัญ ภาคบ่ายสอนวิชาชีพเกษตร และคหกรรมสังกัดกรมสามัญศึกษา แผนกมัธยมสามัญ ระยะหลังได้ยกเลิกไปและได้เปิดทำการสอนตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5-7 ปี พ.ศ. 2518 นับเป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงมีการประกาศยุบโรงเรียนเดิม และประกาศจัดตั้งโรงเรียนใหม่ คือ โรงเรียนวชิรปราการวิทยาคม เป็นโรงเรียนมัธยมศึกษาระดับจังหวัดแห่งที่ 2 รับนักเรียนประถมปีที่ 7 เข้าเรียนในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ส่วนนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ 6 ได้โอนไปเรียนโรงเรียนวัดคูยาง


และตั้งแต่ พ.ศ. 2554 เป็นต้นมา นายสุทธิพงษ์ ธรรมสอน ผู้อำนวยการโรงเรียนโกสัมพีวิทยา ได้รับการแต่งตั้งเป็น ผู้อำนวยการโรงเรียนมาสานต่องานการศึกษาพัฒนายกระดับโรงเรียนสู่มาตรฐานสากล ด้วยด้วยใจที่มุ่งมั่นแห่งนักพัฒนา โดยให้มีการร่วมมือกันใน 3 ด้านคือ ด้านพัฒนาคุณภาพการศึกษา การขยายโอกาสทางการศึกษา ส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการบริการและจัดการศึกษา เพื่อให้เป็นโรงเรียนที่มีระบบการพัฒนาผู้เรียน มีนิสัยใฝ่เรียนรู้ มีความสามารถคิด วิเคราะห์ แก้ปัญหา มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ มีคุณธรรมนำความรู้ รักความเป็นไทย และมีความสามารถก้าวไกลในระดับสากล

แชร์หน้านี้