อำเภอพรานกระต่าย ชูธงสีฟ้า หมู่บ้านนี้ไม่มีโควิด-19
ข่าวสังคม

อำเภอพรานกระต่าย ชูธงสีฟ้า หมู่บ้านนี้ไม่มีโควิด-19

วันที่ 11 สิงหาคม 2564 ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอพรานกระต่าย นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีมอบธง หมู่บ้านนี้ไม่มีโควิด-19 หมู่บ้านสีฟ้า ให้แก่ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน ในพื้นที่อำเภอพรานกระต่ายทั้ง 10 ตำบล โดยมี นายสุวิทย์ สันตติวงศ์ไชย ปลัดจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วย นายศทัต หทัยวรรธน์ นายอำเภอพรานกระต่าย หัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วมในพิธี


"หมู่บ้านสีฟ้า" เป็นหนึ่งในแนวคิดของนายกรัฐมนตรี ที่ต้องการเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนในการเฝ้าระวังควบคุม และป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยให้ประชาชนในชุมชน ร่วมทำและร่วมตัดสินใจกันเอง ภายใต้มาตรการป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 ในระดับหมู่บ้าน 


อาทิเช่น การคัดกรองผู้เดินทางกลับมาจากพื้นที่เสี่ยงเพื่อกักตัว 14 วัน การปฏิบัติตามมาตรการของสาธารณสุข เว้นระยะห่าง, สวมหน้ากาก, ล้างมือ, ตรวจอุณหภูมิร่างกาย, สแกนไทยชนะ อย่างเข้มงวดและต่อเนื่อง การส่งเสริมให้มีการปลูกและใช้สมุนไพรในการรักษาและป้องกันโรคโควิด-19 การค้นหาผู้ป่วยอย่างต่อเนื่อง Rex-ray และรณรงค์ให้ประชาชนในพื้นที่ ร่วมกันฉีดวัคซีนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ เพื่อจัดตั้งเป็น "หมู่บ้าน สีฟ้า" เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีการระบาดในระดับต่ำ และเป็นแบบอย่างที่มีระบบดูแลตนเองในหมู่บ้านหรือชุมชน และสามารถคลี่คลายและผ่านพ้นสถานการณ์วิกฤตของโรคโควิด-19 และได้มอบพันธุ์ฟ้าทะลายโจร และเวชภัณฑ์เพื่อใช้ในการป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 



  • คำค้นหา
  • #

แชร์หน้านี้