บรรยากาศเต็มไปด้วยรอยยิ้ม หลังนักเรียน รร. บ้านสระสิงห์โต กักตัวครบ 14 วัน
ข่าวการศึกษา

บรรยากาศเต็มไปด้วยรอยยิ้ม หลังนักเรียน รร. บ้านสระสิงห์โต กักตัวครบ 14 วัน

วันที่ 28 กรกฎาคม 2564 ที่โรงเรียนบ้านสระสิงห์โต หมู่ที่ 8 ตำบลเทพนคร อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร หลังจากครู นักเรียนและแม่บ้าน รวม 71 คน เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ต้องกักตัวเป็นระยะเวลา 14 วัน ผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ผลปรากฏว่าไม่พบเชื้อ 

ซึ่งในวันนี้ครบกำหนด 14 วัน ที่ต้องกักตัวเฝ้าดูอาการผู้สัมผัสเสี่ยงสูง และทุกคนจะได้เดินทางกลับบ้าน โดยนักเรียนได้เตรียมสัมภาระมาเข้าแถวนั่งรอตั้งแต่เช้า มีนายนเรศ อินทปัตย์ นายกเทศมนตรีตำบลเทพนคร บุคลากรจากโรงพยาบาลนิคมทุ่งโพธิ์ทะเล ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่นและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ต่างมาร่วมแสดงความยินดีกับเด็กๆ ที่จะได้กลับบ้านในวันนี้ พร้อมย้ำเตือนให้เด็กๆระมัดระวังตนเองและปฏิบัติตนตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันไม่ให้โควิด-19 เข้ามาในครอบครัวและชุมชนได้

ส่วนบรรยากาศด้านนอกผู้ปกครองต่างมารอรับบุตรหลานอย่างใจจดใจจ่อ จากนั้นคุณครูได้ประกาศเรียกนักเรียนตามลำดับ โดยมีเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ที่ดูแลกันมาตั้งแต่เริ่มกักตัว คอยช่วยเด็กๆขนสัมภาระกลับบ้าน ทั้งเสื้อผ้า พัดลม ที่นอน หมอนมุ้ง รวมไปถึงถุงยังชีพให้เด็กๆนำกลับบ้านไปด้วย เนื่องจากต้องกลับไปกักตัวที่บ้านอีก 7 วัน เพื่อความมั่นใจ

 เมื่อเด็กๆพบกับผู้ปกครองต่างก็ดีอกดีใจ บางคนโผเข้ากอดกัน ช่วยกันหอบหิ้วข้าวของด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้ม ดีใจที่จะได้กลับบ้านไปอยู่พร้อมหน้ากับครอบครัว หลังจากต้องห่างกันเกือบครึ่งเดือนเลยทีเดียว

แชร์หน้านี้