บริษัทประชารัฐรักสามัคคีกำแพงเพชรเปิดจุดระบายสินค้าเกษตรมังคุดทิพย์พังงา3.5 ตันใช้เวลาเพียงไม่ถึงชั่วโมงจำหน่ายหมดเกลี้ยง
ข่าวสังคม

บริษัทประชารัฐรักสามัคคีกำแพงเพชรเปิดจุดระบายสินค้าเกษตรมังคุดทิพย์พังงา3.5 ตันใช้เวลาเพียงไม่ถึงชั่วโมงจำหน่ายหมดเกลี้ยง

วันที่ 27 กรกฎาคม 2564 ที่บริเวณหน้าหอการค้าจังหวัดกำแพงเพชร ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร บริษัท ประชารัฐรักสามัคคีกำแพงเพชร (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด โดย นายธำรงค์ - นางรัชนี  อัศวสุธีรกุล  เปิดจุดระบายสินค้าเกษตร เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนมังคุดทิพย์พังงา GAP มังคุดมาตรฐานเกษตรปลอดภัย 1 ตะกร้า น้ำหนัก 10 กิโลกรัม ราคา 350 บาท ของดีราคาถูก มังคุดที่พังงาส่วนใหญ่จะส่งออกไปยังต่างประเทศ ปกติ 10 กิโลกรัมต่อ 1 กล่องราคากล่องละ 700 บาท



ซึ่งในวันนี้ได้บรรทุกส่งตรงมาจากสวน 3.5 ตัน เพื่อขายให้กับประชาชนในจังหวัดกำแพงเพชร ได้รองซื้อรับประทาน รสเปรี้ยวหวานฉ่ำซึ่งมีความอร่อยเป็นอัตลักษณ์เฉพาะไม่เหมือนใคร มีประชาชนที่ทราบข่าวต่างเดินทางมาซื้อกันอย่างต่อเนื่อง ใช้เวลาเพียงไม่ถึงชั่วโมงจำหน่ายหมดแล้ว


สำหรับ มังคุดทิพย์พังงา เป็นพืชเศรษฐกิจอีกชนิดหนึ่งในจังหวัดพังงา เพราะมีพื้นที่ปลูกมากเป็นอันดับ 3 ของจังหวัด คำว่า "ทิพย์พังงา" มีที่มาจาก ปี พ.ศ. 2547 ชาวจังหวัดพังงาได้นำมังคุดถวาย สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เมื่อเสวยแล้วรสชาติเป็นที่ถูกพระทัย เนื่องด้วยคุณลักษณะเด่น คือ รสชาติหวานอมเปรี้ยว ทั้งยัง มีผิวสีน้ำตาลอมแดง ปลูกง่าย และเป็นที่ต้องการของผู้บริโภค ทำให้ ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา ได้ตั้งชื่อมังคุดพังงาว่า “ทิพย์พังงา” หมายถึง ผลไม้ที่เป็นของเทวดา มีรสเลิศจากจังหวัดพังงา

แชร์หน้านี้