สส. อนันต์ ผลอำนวย ลงพื้นที่ดูแลผู้ป่วยติดเตียง อาศัยอยู่สองคนแม่ลูก
ข่าวสังคม

สส. อนันต์ ผลอำนวย ลงพื้นที่ดูแลผู้ป่วยติดเตียง อาศัยอยู่สองคนแม่ลูก

จากที่ผู้สื่อข่าวได้นำเสนอข่าวของชายวัย 43 พิการติดเตียง อยู่บ้านเลขที่ 9849/1 หมู่ที่ 8 ตำบลไตรตรึงษ์ อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร นางจำปา เสวกวรรณ์ อายุ 74 ปี ซึ่งเป็นมารดาของนายวัลลภ เสวกวรรณ์ อายุ 43 ปี ผู้พิการกระดูกคอทับเส้นประสาท เนื่องจากประสบอุบัติเหตุตั้งแต่อายุ 18 ปี ทำให้ร่างกายท่อนล่างไม่สามารถใช้การได้ และประกอบกับมาน้ำหนักตัวมากทำให้เคลื่อนไหวได้ลำบาก มีรายได้ในครอบครัวนั้นก็มาจากเงินคนพิการของนายวัลลภ จำนวน 800 บาท และเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุของตนเอง จำนวน 700 บาท รวม 1500 บาท ก็นำมาจ่ายค่าน้ำค่าไฟและเก็บไว้เป็นค่าอาหารตอนนี้เริ่มดูแลไม่ค่อยไหว เนื่องจากผู้เป็นแม่อายุมากขึ้นเรี่ยวแรงถดถอย ไม่สามารถออกไปหางานทำเลี้ยงชีพได้ จึงอยากได้ความช่วยเหลือให้พอมีค่าอาหารประทังชีวิตไป


ต่อมา นายอนันท์ ผลอำนวย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกำแพงเพชรเขต 3 พรรคพลังประชารัฐ ได้นำสิ่งของอุปโภคบริโภคข้าวสารอาหารแห้ง จำนวน 3 ชุดมามอบให้พร้อมกับเงินสดจำนวนหนึ่ง พร้อมกล่าวเป็นตัวแทนของรัฐบาลในการดูแลผู้ป่วยพิการ ในห้วงของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 พร้อมกับฝากให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนันผู้ใหญ่บ้าน ได้ติดตามขอให้การช่วยเหลือ

ขณะที่นายวัลลภได้กล่าวขอบคุณผู้ที่มาเยี่ยมเยียนและมีเมตตานำสิ่งของมอบให้ในวันนี้ด้วยความขอบพระคุณ พร้อมเปิดเผยว่าตนไม่ต้องการสิ่งใดมากไปกว่าให้มีชีวิตรอดอยู่ได้ในช่วงของวิกฤตโควิด-19เป็นห่วงมารดาเกรงจะเจ็บไข้ได้ป่วยหรือติดเชื้อได้ ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นจริงตนก็จะลำบากมาก

แชร์หน้านี้