บุคลากรทางการแพทย์ ตรวจหาเชื้อโควิด-19 กลุ่มครูและนักเรียน รร.บ้านสระสิงห์โต ครั้งที่ 2
ข่าวการศึกษา

บุคลากรทางการแพทย์ ตรวจหาเชื้อโควิด-19 กลุ่มครูและนักเรียน รร.บ้านสระสิงห์โต ครั้งที่ 2

วันที่ 23 กรกฏาคม 2564 ที่โรงเรียนบ้านสระสิงห์โต ตำบลเทพนคร อำเภอเมืองกำแพงเพชร จังหวัดกำแพงเพชร หลังพบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 อาชีพครู จำนวน 1 ราย และมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง เป็นครู 11 รายนักเรียน 59 รายแม่บ้าน 1 ราย รวมกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทั้งหมดจำนวน 71 ราย ขณะนี้อยู่ระหว่างกักกันโรคภายในโรงเรียน บรรยากาศช่วงเช้า หลังจากที่เด็กๆ ออกมารับประทานอาหารแล้ว ก็ช่วยกันทำความสะอาดในบริเวณพื้นที่กักตัว ในขณะที่ผู้ปกครองแวะเวียนมาเยี่ยมบุตรหลาน ด้วยความเป็นห่วงและคิดถึง


น.ส.สุรีรัตน์ สังข์ทัด อายุ 43 อยู่บ้านเลขที่ 101 ม.8 ต.เทพนคร อ.เมือง จ.กำแพงเพชร เปิดเผยว่า ตนเองเดินทางมาที่โรงเรียนทุกวัน เพื่อถามไถ่อาการและความเป็นอยู่ของลูกสาว 2 คน ที่กักตัวอยู่ หลังจากที่ผลตรวจครั้งแรกออกมาเป็นลบก็รู้สึกโล่งใจขึ้น และในระหว่างนี้ก็ใจจดใจจ่อ รอผลตรวจครั้งที่ 2 ว่าจะออกมาเป็นอย่างไร จะได้กลับบ้านหรือไม่ แต่จากที่สอบถามลูกสาวแล้ว ไม่พบว่ามาอาการป่วยแต่อย่างใด เพื่อนๆที่อยู่ด้วยกันทุกคนต่างก็ยังปกติดี ท่ามกลางการดูแลจากคนในชุมชนที่สลับสับเปลี่ยน หมุนเวียนกันมาเข้าเวรประจำจุดกักตัว และช่วยกันดูแลอำนวยความสะดวกให้คณะครูและนักเรียนตลอด 24 ชั่วโมง ภายใต้การปฏิบัติตน ตามมาตรการการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด


ในขณะเดียวกันวันนี้บุคลากรทางการแพทย์จากโรงพยาบาลนิคมทุ่งโพธิ์ทะเล แต่งกายด้วยชุด PPE เดินทางมาเก็บตัวอย่างจากกลุ่มผู้เสี่ยงสูงทั้งหมด เพื่อส่งตรวจหาเชื้อโควิด-19 ครั้งที่ 2 ที่โรงพยาบาลกำแพงเพชร โดยคาดว่าจะทราบผลภายใน 2 วัน และหากผลการตรวจออกมาเป็นลบ เด็กๆจะสามารถกลับบ้านได้ในวันที่ 28 กรกฎาคมนี้

แชร์หน้านี้