หวั่นเกิดคลัสเตอร์ใหม่ หลังพบครูในโรงเรียนบ้านสระสิงห์โต ติดเชื้อโควิด-19
ข่าวการศึกษา

หวั่นเกิดคลัสเตอร์ใหม่ หลังพบครูในโรงเรียนบ้านสระสิงห์โต ติดเชื้อโควิด-19

หลังทราบข่าวพบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 อาชีพครู จำนวน 1 ราย สอนที่โรงเรียนบ้านสระสิงห์โต ตำบลเทพนคร อำเภอเมืองกำแพงเพชร จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง เป็นครู 11 รายนักเรียน 59 ราย แม่บ้าน 1 ราย นั้น

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ทีมสอบสวนโรคโรงพยาบาลทุ่งโพธิ์ทะเล และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเมืองกำแพงเพชร ได้ลงพื้นที่ทำการตรวจหาเชื้อในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจำนวน 71 รายทันที ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการส่งตรวจ และได้ใช้สถานที่โรงเรียนบ้านสระสิงห์โต เป็นสถานที่สำหรับกักกันโรคผู้สัมผัสเสียงสูง

ทั้งนี้ หลังจากมีประชาชนที่ทราบข่าว มีครู นักเรียน แม่บ้าน เป็นผู้เสียงสัมผัสสูง ต้องกักตัวอยู่ในโรงเรียน ได้มีการนำอาหาร เครื่องดื่ม ของใช้จำเป็น ขนม มามอบให้เป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นน้ำใจจากประชาชนทั่วสารทิศ ที่มีให้กันในสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19

นางสันทนา  กิวิพันธ์ ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนบ้านสระสิงห์โต เปิดเผยว่า สถานการณ์ของผู้เสี่ยงติดเชื้อที่โรงเรียนหมอบอกว่ายังอยู่ในเกณฑ์ไม่ต่ำแต่ก็ไม่สูง ส่วนที่มาของครูผู้ช่วยที่ติดเชื้อโควิดรายนี้ติดมาจากภรรยาที่ทำงานอยู่ที่ธนาคารแห่งหนึ่ง ซึ่งโชคดีที่คุณครูคนดังกล่าวก็หยุดมาโรงเรียนตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา วันเสาร์อาทิตย์ก็หยุด แต่มาโรงเรียนในวันจันทร์ ซึ่งทางโรงเรียนได้ปิดการเรียนการสอน และประชุมกันในวันอังคารเมื่อทราบว่าครูผู้ช่วยติดโควิด-19 ก็ดำเนินมาตรการโดยโรงพยาบาลทุ่งโพธิ์ทะเล สาธารณสุขจังหวัดกำแพงเพชร ได้มาตรวจและดำเนินตามมาตรการทันที  โดยมีคุณครูเด็กนักเรียนและแม่บ้านทั้งหมด ที่มีไข้เจ็บคอตาแดง  จากการตรวจ 30 คนรู้ผลเลยปรากฏผลเป็นลบปลอดภัยทั้งหมด  

แชร์หน้านี้